Người được giải Nobel Hòa bình bị cấm vào Ai Cập

05/08/2013 - 10:41

PNO - PNO – Nguồn tin an ninh Ai Cập hôm 4/8 cho biết nhà chức trách sân bay Cairo đã cấm bà Tawakul Karman, nhà hoạt động Yemen được giải Nobel Hòa bình, nhập cảnh vào nước này.

Nguoi duoc giai Nobel Hoa binh bi cam vao Ai Cap

Nhà hoạt động Yemen được giải Nobel Hòa bình Tawakul Karman phát biểu trong cuộc họp báo
tại trại của những người biểu tình trên Quảng trường Taghyeer ở Sanaa ngày 18/4/2013 - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin an ninh không đưa ra lý do của lệnh cấm, nhưng hãng thông tấn MENA cho biết "cần lưu ý" rằng bà Karman đã tuyên bố sự đoàn kết của mình với những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Một phát ngôn viên của tổ chức Anh em Hồi giáo cho biết, gần đây bà Karman đã tham gia các cuộc biểu tình ở Cairo đòi phục chức cho ông Morsi.

Nguồn tin an ninh cho biết, bà Karman đã được gửi trở lại trên cùng chiếc máy bay bà đã bay sang Ai Cập.

Twitter của bà Karman cập nhật ngày Chủ nhật (4/8) cho biết các nhà văn và nhà hoạt động này đã bị giữ tại Sân bay Cairo và bị ngăn cản tham gia biểu tình. Hãng tin MENA nói rằng bà Karman có tên trong danh sách những người không được phép vào Ai Cập.

Người mẹ của ba con, người đã trở thành một nhân vật có tầm quan trọng mang tính biểu tượng trong cuộc nổi dậy năm 2011 ở Yemen, là người phụ nữ Ả-rập đầu tiên được nhận giải thưởng Nobel. Ở Yemen người ta gọi bà là "Người phụ nữ Thép" và là "Người mẹ của cuộc cách mạng".

Karman là thành viên của đảng Islah, một đảng Hồi giáo đối lập hàng đầu của Yemen, nhóm đã gây ra sự báo động ở phương Tây, chủ yếu là do thành viên nổi tiếng nhất của nó, ông Abdul Majeed al-Zindani - cựu cố vấn của trùm khủng bố Osama Laden - được Mỹ coi là một kẻ khủng bố.

Ai Cập đã rơi vào tình trạnh hỗn loạn chính trị sau khi quân đội lật đổ Tổng thống Morsi cách đây hơn một tháng.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI