Người đẹp cần cẩn trọng giữ hình ảnh trước công chúng

02/02/2023 - 06:16

PNO - Nhiều hoa hậu, á hậu bị khán giả phản ứng vì hành xử, phát ngôn không phù hợp trên mạng xã hội, lập lờ trình độ học vấn. Từ yêu thích, ủng hộ, họ đã nhanh chóng chuyển thành phản đối, chê trách.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương xin lỗi khán giả vì đoạn video bị nhận xét kém duyên đăng trên mạng; dùng nhạc Chinese New Year để lồng ghép vào ảnh chụp áo dài, chúc mừng năm mới. Tuy nhiên, động thái này của người đẹp chưa thể xoa dịu dư luận. Nhiều người cho rằng lời xin lỗi của Mai Phương không kịp thời.

Từ được khen tinh tế, thông minh khi đáp trả anti-fan, nhưng Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc cũng bị khán giả phàn nàn vì lập lại việc này quá nhiều, thậm chí cả khi không cần thiết. Thời điểm thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022, hoa hậu Đoàn Thiên Ân được khán giả ủng hộ. Nhưng sau đó, khi phát hiện cô từng “đạo văn” khi thi trong nước, nhiều khán giả đã lập tức “quay xe”. Nhóm anti-fan của người đẹp hiện lên đến gần 8.000 thành viên.

Chỉ trong thời gian ngắn, hoa hậu Mai Phương đã bị không ít khán giả quay lưng, chỉ trích vì những động thái không đáng có - ẢNH: SEN VÀNG
Chỉ trong thời gian ngắn, hoa hậu Mai Phương đã bị không ít khán giả quay lưng, chỉ trích vì những động thái không đáng có - Ảnh: Sen Vàng

Từ yêu thích, ủng hộ, nhiều khán giả cũng chê trách á hậu Kim Duyên vì lập lờ trình độ học vấn. Người đẹp chưa từng tốt nghiệp đại học mà chỉ hoàn thành các chứng chỉ khi sang Singapore học tập.

Những sự việc trên khiến hình ảnh của các cô gái xấu đi trong mắt đại chúng. Phản ứng của khán giả hiện tại gây bất lợi ít nhiều cho Mai Phương khi người đẹp chuẩn bị tham gia Hoa hậu Thế giới vào tháng Năm tới - cuộc thi có nhiều phần thi phụ cần bình chọn của khán giả. Đạt được danh hiệu á hậu 2 tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 (thành tích cao nhất từ trước đến nay của các người đẹp Việt tại cuộc thi này) nhưng Kim Duyên vẫn không được công chúng đón nhận. 

Công chúng ngày càng khắt khe hơn với các người đẹp, bởi họ được tiếp cận với nhiều hình mẫu hoa hậu thành công trên thế giới, ở các cuộc thi nhan sắc lớn. Ở đó, các cô gái không chỉ xinh đẹp, trình diễn tốt mà còn có trình độ học vấn tốt, nổi bật, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, được đánh giá ứng xử văn minh.

Đặc biệt, trong năm 2022, khi hoa hậu “ồ ạt” ra đời, công chúng cũng đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn, chắt lọc nhân tố nổi bật để ủng hộ. Sự đổi chiều yêu - ghét của công chúng diễn ra chỉ trong thời gian rất ngắn, thậm chí chỉ trong 1-2 tuần, khiến các đơn vị quản lý, truyền thông của các hoa hậu không kịp trở tay.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có lượng khán giả, người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc khá lớn. Khán giả ngày càng chi phối mạnh mẽ các sân chơi này và các người đẹp sau đăng quang.

Những sự vụ vừa qua đòi hỏi các đơn vị tổ chức, quản lý cẩn trọng, minh bạch trong việc thẩm định lý lịch, học vấn của các cô gái; có định hướng phát triển rõ ràng; trau dồi tri thức; phát huy sự ảnh hưởng tích cực… Dĩ nhiên, ngoài đơn vị tổ chức, quản lý thì những mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi có sự cố gắng của chính các cô gái.

Khi danh hiệu hoa hậu, á hậu ngày càng giảm giá trị trong mắt công chúng, các người đẹp phải nỗ lực không ngừng để khẳng định vị trí và sức ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc trau dồi văn hóa ứng xử, đặc biệt ứng xử trên mạng xã hội; rèn luyện sự nhạy cảm với các vấn đề thời sự, văn hóa… cũng là điều rất cần thiết. 

Trung Sơn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI