Người dân phát hiện con trăn 'khủng' trong lúc làm vườn

24/02/2024 - 19:26

PNO - Trong lúc làm vườn, người dân bất ngờ phát hiện một con trăn “khủng”, nặng khoảng 15-20kg cùng với một ổ trứng trăn.

Tối 24/2, Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa nhận bàn giao một con trăn kèm ổ trứng từ một người dân trên địa bàn.

 

Người dân phát hiện con trăn khủng trong lúc làm vườn
Người dân phát hiện con trăn "khủng" trong lúc làm vườn

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, anh Nguyễn Chí Cương (trú tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar) dọn vườn thì phát hiện một con trăn đất nặng khoảng 15 - 20kg, dài 4m nằm trong đống cây. Bên cạnh đó, gần khu vực phát hiện con trăn còn có thêm ổ trứng trăn.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Tiến cho biết, ngay sau khi phát hiện con trăn nói trên, anh Cương cùng người làm vườn bắt lại và báo cho chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng.

 

Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar nhận bàn giao con trăn kèm ổ trứng
Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar nhận bàn giao con trăn kèm ổ trứng

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Tiến đã phối hợp với người dân bàn giao con trăn “khủng” nói trên cho Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar.

 

Ổ trứng tại khu vực phát hiện con trăn khủng
Ổ trứng tại khu vực phát hiện con trăn "khủng"

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar, trên da con trăn có nhiều vân bông, hiện chưa biết thuộc chủng, loài nào. Ổ trứng được phát hiện gần đó khoảng chục quả. Sau khi nhận bàn giao, đơn vị này sẽ làm giám và mới tiến hành các thủ tục thả về môi trường tự nhiên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI