Người đàn ông nát mặt vì thử pháo tự chế đón tết

07/01/2020 - 09:21

PNO - Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp người đàn ông vào viện trong tình trạng mặt, cánh tay nát bét vì thương tích do pháo nổ.

Đó là trường hợp của ông K. (44 tuổi, ở Hà Nam). Người nhà bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi ông K. mua pháo tự chế về để sử dụng trong dịp tết sắp đến. Trong lúc đốt thử, quả pháo nổ bất ngờ khiến ông bị nhiều thương tích.

ThS.BS Nguyễn Thị Thu Hằng - khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết, ở thời điểm nhập viện ngày 4/1, toàn bộ vùng mặt, cánh tay bệnh nhân K. có nhiều vết thương dập nát. Đặc biệt chấn thương phức tạp vùng mặt, 2 mắt nề, rách da mi, bờ mi phức tạp, đứt lệ quản, kết mạc phù nề, rất nhiều dị vật sâu trong mắt.

Người đàn ông mặt nát bét vì thử pháo tự chế đón Tết
Người đàn ông nát bét mặt vì thử pháo tự chế đón Tết

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ làm sạch dị vật vùng mặt và cánh tay, tiến hành phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt, xử lý vết thương phần mềm.  

Sau mổ, tình trạng người bệnh ổn định, các vết thương sạch. Dự kiến trong vòng 1-2 ngày tới ông K. sẽ được chuyển viện mắt để điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong những năm gần đây, tình trạng chấn thương nặng, phức tạp từ tai nạn do pháo gia tăng trong các dịp lễ, tết. Nhiều trường hợp để lại hậu quả đáng tiếc do chấn thương hoặc bỏng.

Người dân cần tuân thủ pháp luật không buôn bán hoặc sử dụng các loại pháo nổ, bởi pháo không chỉ gây tai nạn cho bản thân người đốt pháo mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn hơn để hạn chế tình trạng đốt pháo trong các dịp tết.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI