Người dân kéo nhau vào Thảo Cầm Viên vui chơi sau 5 tháng đóng cửa

05/11/2021 - 12:47

PNO - Sau hơn 5 tháng đóng cửa, người dân tranh thủ xếp hàng vào Thảo cầm viên vui chơi.

Sáng 5/11, Thảo Cầm Viên (quận 1) đã mở cửa đón khách lại. Từ sớm, hàng trăm người dân lần lượt đến check-in tại quầy vé, khai báo y tế trước khi vào công viên. Người dân vào Thảo Cầm Viên vui chơi được khuyến khích không tụ tập, tham quan từng nhóm nhỏ, thực hiện biện pháp 5K.

Người dân xếp hàng mua vé vào Thảo Cầm Viên
Người dân xếp hàng mua vé vào Thảo Cầm Viên

 

Cổng vào Thảo Cầm Viên thoáng mát, nhiều cây xanh
Cổng vào Thảo Cầm Viên thoáng mát, nhiều cây xanh

Ông Mai Khắc Trung Trực - Giám đốc Bộ phận động vật, Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn chia sẻ, anh gắn bó với Thảo Cầm Viên đã gần 20 năm. Là người phụ trách các loài thú của đơn vị, anh nhiều lần đóng vai "người mẹ" để các thú con mới sinh uống sữa khi mẹ của chúng không nuôi. Việc gần gũi với muông thú từ sớm khiến anh hiểu hết tính nết của từng con, từng loại và hạnh phúc khi nhìn chúng lớn lên từng ngày. Nên khi nơi đây được mở cửa, được đón các em nhỏ vào tham quan, học tập trong những ngày cuối tuần, anh cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Và không chỉ riêng anh, niềm vui, niềm hạnh phúc ấy còn xuất hiện trong mỗi nhân viên ở Thảo Cầm Viên đã hơn 150 tuổi này.

Sau thời gian dài ở nhà, các em nhỏ được ba mẹ đưa đến Thảo Cầm Viên vui chơi
Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động, Thảo Cầm Viên đã đón khách trở lại vào ngày 5/11

Chị Nguyễn Thị Thu Giang - quận 4, TPHCM, chia sẻ: “Hôm nay, được biết Thảo Cầm Viên mở cửa trở lại, dù rất bận, nhưng tôi vẫn cố sắp xếp dẫn con tôi đi chơi để thư giãn sau nhiều tháng ở nhà giãn cách’’.

Đi dạo trong không gian mở và ngắm động vật giúp các bé học hỏi được nhiều hơn
Đi dạo trong không gian mở và ngắm động vật giúp các bé học hỏi được nhiều hơn

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, công viên đáp ứng đủ điều kiện và được UBND TPHCM cho phép hoạt động với công suất 50% theo quy định. Giá vé vào cổng không thay đổi, người lớn 60.000 đồng/lượt, trẻ em 40.000 đồng/lượt và miễn phí cho trẻ dưới 1 mét. 

Bạn trẻ thích thú chụp ảnh lưu niệm
Bạn trẻ thích thú chụp ảnh lưu niệm

Theo đại diện Thảo Cầm Viên, người lớn đã tiêm một mũi vắc xin và đã qua 14 ngày có thể dẫn trẻ nhỏ đi tham quan bình thường, tuân thủ quy tắc 5K và các biện pháp phòng dịch, chỉ phải xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ. Bên cạnh đó, người đã tiêm 2 mũi vắc xin, F0 khỏi bệnh (có xác nhận) qua 14 ngày vẫn được áp dụng theo các yêu cầu trên.

Người dân phải khai báo y tế tryớc khi nào công viên
Người dân phải khai báo y tế trước khi vào công viên

 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là công viên bảo tồn động thực vật nằm tại trung tâm TPHCM, là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới. Nơi đây đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Thảo Cầm Viên cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn. Trước thời điểm dịch, điểm đến này phổ biến với các hoạt động check-in, dã ngoại, tìm hiểu về động, thực vật…

Các động vật đều khỏe mạnh
Các động vật đều khỏe mạnh

 

Sau thời gian giãn cách, ai cũng muốn lưu lại hình ảnh trong buổi tham quan đầu tiên của mình
Sau thời gian giãn cách, ai cũng muốn lưu lại hình ảnh trong buổi tham quan đầu tiên của mình

 

Các hạn mục tiểu cảnh vẫn đang sửa chửa
Các hạng mục tiểu cảnh vẫn đang sửa chữa

 

 

Bắt đầu từ ngày 6/11, Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ quản lý cũng mở cửa đón khách. Trong đó, hầu hết các dịch vụ trò chơi, hoạt động ngoài trời, dịch vụ cà phê ăn uống đều sẽ hoạt động lại, chỉ riêng hoạt động ở khu vực sân khấu thì chưa tổ chức lại. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu này, công viên chỉ mở cửa vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI