Người dân bắt hai đối tượng dùng súng điện cướp xe ôm

21/11/2015 - 11:14

PNO - Sau khi mua súng điện, Chính và Nam thuê xe ôm chở đi lòng vòng, rồi dí súng bắn người này bất tỉnh để cướp tiền và xe.

Ngày 21/11, thông tin từ Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, được biết, cơ quan này đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Nam, 23 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, và Bùi Văn Chính, 22 tuổi, ngụ phường Bửu Hoà, TP. Biên Hoà, Đồng Nai, để điều tra làm rõ hành vi "Cướp tài sản".

Nguoi dan bat hai doi tuong dung sung dien cuop xe om
Hai đối tượng Nam và Chính bị người dân khống chế, bắt giữ và bàn giao cho cơ quan điều tra. (Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu được biết, ngày 17/11, với ý định cướp tài sản, Chính và Nam từ TP. Biên Hòa đón xe buýt đến khu vực cầu Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP. HCM, mua một khẩu súng điện của một người chưa rõ lai lịch.

Sau đó, hai đối tượng này đi bộ lên cầu vượt Linh Xuân thì gặp anh Nguyễn Trung Hòa (PV), người chạy xe ôm ở khu vực. Cả hai thuê anh Hòa chở về TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi đến đoạn đường thuộc ấp Cầu Hang, xã Hoá An, Nguyễn Nam và Bùi Văn Chính yêu cầu anh Hòa dừng xe để chúng xuống. Khi anh Hòa đang quýnh quáng dừng xe, chúng bất ngờ dùng súng điện bắn anh ngã xuống đường.

Lợi dụng lúc này, hai đối tượng nhanh chóng cướp xe để tháo chạy. Tuy nhiên, anh Hòa chợt tỉnh, truy hô để những người dân giúp đỡ. 

Chinh và Nam hoảng sợ bỏ chạy. Người dân lập tức chạy đến hỗ trợ anh bắt cướp. Nguyễn Nam bị bắt ngay tại trận. Bùi Văn Chính lẩn trốn gần khu vực gây án và sau đó cũng bị người dân bắt giữ giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Nam và Bùi Văn Chính đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI