Ngôi vô địch World Cup nữ 2023 sẽ gọi tên ai?

19/08/2023 - 13:45

PNO - Trận đấu chung kết World Cup 2023 vào ngày 20/8 sẽ diễn ra với cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn của 2 đại diện hàng đầu lục địa già chính là đội tuyển Anh và đội tuyển Tây Ban Nha. Trong lần đầu có mặt ở chung kết, đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất dành cho bóng đá nữ.

Lứa thế hệ vàng của Tây Ban Nha sẵn sàng cho chức vô địch lịch sử

Bước vào giải đấu với lứa thế hệ vàng nòng cốt là các cầu thủ Barcelona vừa lên ngôi vô địch Champions League nữ mùa 2022/2023. Thế nhưng Tây Ban Nha vẫn không được đánh giá quá cao khi thành tích của La Roja ở các đấu trường lớn là không nổi bật, thành tích tốt nhất của họ tại sân chơi World Cup chỉ là vòng 1/8 ở năm 2019.

Dù không được kì vọng nhiều nhưng những gì mà các cô gái Tây Ban Nha thể hiện trong giải đấu trên đất Úc - New Zealand là hoàn toàn thuyết phục, họ vượt qua từng đối thủ rất mạnh bao gồm đương kim á quân Hà Lan và Thụy Điển để tiến vào trận đấu cuối cùng. La Roja với lối đá kiểm soát áp đặt thế trận đã cho thấy sự hiệu quả cao khi đã ghi vào lưới đối phương đến 17 bàn tính từ đầu giải. Sức mạnh của Tây Ban Nha còn được thể hiện khi họ có nhiều hướng tấn công và mọi vị trí trên sân đều có thể ghi bàn.

Tây Ban Nha là đội có hàng công mạnh nhất giải đấu - Ảnh FIFA
Tây Ban Nha là đội có hàng công mạnh nhất giải đấu - Ảnh: FIFA

Đây là một thời điểm vàng để La Roja làm nên lịch sử khi họ có một đội hình chơi cực kì gắn kết với nòng cốt là các cầu thủ cùng thi đấu ở Barcelona. Sự ăn ý của các cá nhân trải đều 3 tuyến khiến Tây Ban Nha dễ dàng triển khai bóng với tốc độ cao mà vẫn không bị mất bóng. Kĩ thuật cá nhân của các tiền vệ xứ bò tót cũng rất tốt khiến họ dễ dàng thoát những tình huống pressing vốn là đặc sản của người Anh. Một điều cũng không kém phần quan trọng chính là đội hình La Roja đều đạt điểm rơi rất tốt với sự hài hòa giữ sức trẻ và kinh nghiệm. Những Hermoso, Bonmati và Paralluelo luôn sẵn sàng lên tiếng mỗi khi đội bóng cần họ nhất.

Tuy sở hữu một hàng công rất mạnh với mỗi cầu thủ có thể di chuyển linh hoạt thế nhưng điểm yếu cố hữu của Tây Ban Nha nằm ở hàng phòng ngự khi họ đã để lọt lưới đến 7 bàn, hàng thủ dễ dàng bị xuyên thủng mỗi khi phải chịu sức ép lớn đã nhiều lần đặt La Roja vào thế phải lấy công để bù thủ.

Các cô gái Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ gặp khó trước lối chơi kín kẽ của tuyển Anh - Ảnh FIFA
Các cô gái Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ gặp khó trước lối chơi kín kẽ của tuyển Anh - Ảnh: FIFA

Thế nên trận chung kết với đội tuyển Anh tới đây sẽ là một thử thách lớn khi các hậu vệ La Roja phải đối mặt với các tiền đạo đầy tốc độ. Nhưng với một hàng công đang đạt phong độ cao, Tây Ban Nha hoàn toàn tự tin vào việc lần đầu chạm tay vào chức vô địch.

Tuyển Anh và cơ hội lập được cú ăn 3

Hành trang của đội tuyển Anh khi dự World Cup là chức vô địch Euro và Finalissima, Tam Sư được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất. Họ đã thể hiện đẳng cấp của mình khi trong những trận đấu dù chơi không hay nhưng các cầu thủ Anh vẫn biết cách đánh bại đối thủ, từ những loạt sút luân lưu đến những màn lội ngược dòng kịch tính, tất cả đã khiến Anh là đội bóng duy nhất chưa thua tại giải.

Tuyển Anh đã khẳng định được đẳng cấp ở Euro 2022 - Ảnh FIFA
Tuyển Anh đã khẳng định được đẳng cấp ở Euro 2022 - Ảnh: FIFA

Giống Tây Ban Nha, sức mạnh của Tam Sư nằm ở hàng công nơi có những cái tên hàng đầu như Russo, Kelly, James, Hemp… tất cả đều là những mũi tấn công giàu sức mạnh, tốc độ và sở hữu khả năng độc lập tác chiến. Với lối đá chủ yếu đẩy bóng ra cánh và thả những quả bóng ra sau lưng hàng thủ đối phương, các chân sút Tam Sư chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn với hàng phòng ngự khá mỏng manh của đội bóng xứ bò tót.

Những tình huống phản công của tuyển Anh sẽ rất nguy hiểm - Ảnh FIFA
Những tình huống phản công của tuyển Anh sẽ rất nguy hiểm - Ảnh: FIFA

Dù mạnh về tranh chấp nhưng khả năng xử lí bóng của các cầu thủ Anh chưa thật sự sắc sảo, điều này sẽ gây cản trở lớn khi đối thủ của họ là bậc thầy về kiểm soát bóng. Đội tuyển Anh nhiều khả năng sẽ chơi có phần lép vế hơn nhưng đó cũng là cơ hội để họ thực hiện các tình huống phản công tận dụng tốc độ của Lauren James và sức vóc của Hemp, Russo.

Thế nhưng khi 2 đội trong lần đầu có mặt tại trận chung kết có lẽ sẽ chơi chắc chắn nhằm đảm bảo sự an toàn. Một khoảnh khắc ngôi sao hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu. Những ngôi sao đang được chờ đợi như Putellas, Salma bên phía Tây Ban Nha hay Kelly, James bên phía Anh sẽ có cơ hội để ghi dấu ấn trong một thế trận chặt chẽ. Những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao và các tính toán của huấn luyện viên 2 đội sẽ quyết định rằng ai sẽ trở thành nhà tân vô địch của giải đấu.

                          Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI