Ngôi trường bằng vật liệu tái chế đầu tiên được đưa vào hoạt động

10/09/2022 - 16:23

PNO - Điểm trường có tổng diện tích 1.036m2 với 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng chức năng, đảm bảo nhu cầu dạy, học cho 100 cháu mẫu giáo.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai), điểm trường Mầm non thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế vừa chính thức đi vào hoạt động.

Các cháu mẫu giáo ở điểm trường Ngải Phóng Chồ
Các cháu mẫu giáo ở điểm trường Ngải Phóng Chồ

Cao Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương với 90% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trước đây, điểm trường thôn Ngải Phóng Chồ đặt ở trung tâm thôn, có 3 lớp học với 69 cháu trong độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Điểm trường cũ nhỏ do quỹ đất chật hẹp lại xây dựng đã lâu nên các phòng học xuống cấp nghiêm trọng.

Điểm trường Mầm non thôn Ngải Phóng Chồ được khởi công ngày 1/6/2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn Đầu tư và Thương mại Intraco đồng chủ trì. Công ty Iintraco cũng là đơn vị tài trợ, thiết kế thi công.

Điểm trường Ngải Phóng Chồ được xây dựng từ vật liệu tái chế.
Điểm trường Ngải Phóng Chồ được xây dựng từ vật liệu tái chế

Điểm trường có tổng diện tích 1.036m2 với 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng chức năng, đảm bảo nhu cầu dạy, học cho 100 cháu mẫu giáo. Đặc biệt, đây là ngôi trường đầu tiên được xây dựng bằng vật liệu tái chế tại nước ta. Điểm trường Ngải Phóng Chồ được dựng lên, cũng là 115 tấn rác nhựa không bị thải ra môi trường.

Điểm trường được đưa vào hoạt động đúng dịp Tết Trung thu, là món quà ý nghĩa đối với các cháu cũng như bà con thôn Ngải Phóng Chồ.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc