Nghiên cứu của Visa cho thấy Việt Nam đang trải qua giai đoạn tăng trưởng vượt bậc của các hình thức thanh toán kỹ thuật số

01/06/2022 - 16:41

PNO - Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới vừa công bố Nghiên cứu mới nhất về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Nghiên cứu cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán. 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt. Trong đó, gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).

Ảnh: Visa Việt Nam
Ảnh: Visa

Tính thuận tiện luôn là tiêu chí hàng đầu trong sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số, theo sau đó là an toàn tránh lây nhiễm và bảo mật giao dịch.

“Sự đổi mới sáng tạo thúc đẩy chúng tôi xây dựng tương lai của việc lưu chuyển tiền tệ và Visa tự hào dẫn đầu xu hướng thanh toán tại Việt Nam thông qua những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao và bảo mật vượt trội. Chúng tôi hy vọng những thông tin của Nghiên cứu mới nhất về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa sẽ hỗ trợ các đối tác trong việc xây dựng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số để thành công trong thời đại luôn liên tục thay đổi này. Visa cũng mong đợi được đồng hành hỗ trợ chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, nhằm khuyến khích ngày càng nhiều người tiêu dùng đón nhận những lợi ích của thanh toán số”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ.

Q.N

Nguồn: Visa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI