Nghị lực đã chiến thắng khuyết tật của chính mình

18/04/2019 - 18:00

PNO - Mỗi người một hoàn cảnh nhưng các chị đều vượt qua những trở ngại của bản thân để sống với hoài bảo, niềm tin và nghị lực tích cực.

Hướng tới Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội Phụ nữ cụm thi đua cụm 1, huyện Củ Chi, đã tổ chức giao lưu cùng hai gương phụ nữ khuyết tật vượt khó: chị Huỳnh Thanh Thảo ở xã Trung Lập Thượng, bị bệnh xương thủy tinh và chị Đặng Thị Mỹ Trang ở xã Tân Thông Hội, bị khuyết tật câm điếc.

Nghi luc da chien thang khuyet tat cua chinh minh
Giao lưu với các gương phụ nữ khuyết tật

Không may mắn như bao người khác, chị Huỳnh Thanh Thảo chỉ cao 65cm và mang căn bệnh xương thủy tinh bởi chất độc da cam. Nhưng bằng nghị lực phi thường, chị đã học, dạy học và mở thư viện sách cho trẻ em với mong muốn được truyền dạy tri thức. Trong hành trình ấy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng chị luôn cố gắng vượt lên chính mình.

Cũng thế, cách đây hai năm chị Đặng Thị Mỹ Trang đã cùng chồng (khuyết tật ở chân) đã hỗ trợ dạy nghề kết cườm cho khoảng 20 người khuyết tật tại xã Phước Vĩnh An  và hiện đang dạy nghề kết cườm online miễn phí cho những người có nhu cầu.

Ngoài việc chăm sóc hai con, chị còn quán xuyến mọi việc trong nhà, chăn nuôi bò để có thêm thu nhập giúp chồng yên tâm tham gia đội tuyển cờ vua quận và đội tuyển Quốc gia.

Nghi luc da chien thang khuyet tat cua chinh minh
Tặng quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Các câu chuyện về cuộc sống, hành trình chiến đấu với bệnh tật, vượt qua những trở ngại đã được các chị chia sẻ và để lại nhiều cảm xúc, cảm phục đối với nhiều người. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI