Nghe Tấn Sơn hát, Trịnh Vĩnh Trinh nhớ anh trai

01/08/2022 - 15:41

PNO - Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết khi nghe ca sĩ Tấn Sơn hát liên khúc "Đời gọi em biết bao lần", "Lời thiên thu gọi", "Gọi tên bốn mùa", cô nhớ anh trai - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Tấn Sơn, thành viên của nhóm du ca Trịnh Công Sơn vừa giới thiệu MV Gọi. MV gồm 3 ca khúc Đời gọi em biết bao lần, Lời thiên thu gọi, Gọi tên bốn mùa được nam ca sĩ lồng ghép một cách khéo léo thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Trong hơn 20 năm qua, ca sĩ Tấn Sơn là một trong những giọng ca quen thuộc với các sáng tác của Trịnh Công Sơn. Tại những sự kiện quan trọng của gia đình cố nhạc sĩ, ca sĩ Tấn Sơn thường xuyên góp mặt với vai trò là người dẫn chương trình, dẫn dắt, kết nối các tiết mục bằng những kiến thức anh tìm hiểu được theo thời gian.

Ngoài dẫn chuyện, anh còn thể hiện giọng hát giàu cảm xúc của mình qua nhiều sáng tác của vị nhạc sĩ đáng kính và đảm nhận vai trò cố vấn nghệ thuật ở một số chương trình.

MV Gọi của ca sĩ Tấn Sơn:

 

 

MV Gọi không quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi hay được quay tại các bối cảnh đắt giá - như cách một số ca sĩ trẻ đang làm, mà sản phẩm đơn giản về hình ảnh như muốn tôn lên sự mộc mạc, đơn giản để phù hợp với cách ca sĩ Tấn Sơn thể hiện các nhạc phẩm.

MV Gọi có sự xuất hiện của diễn viên, ca sĩ Avin Lu - người đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em và Trịnh. Trong MV, Avin Lu tiếp tục gợi cho khán giả về hình ảnh một Trịnh Công Sơn của tuổi trẻ với guitar, những bản thảo viết tay và khói thuốc lá.

Avin Lu xuất hiện trong MV của ca sĩ Tấn Sơn
Avin Lu xuất hiện trong MV của ca sĩ Tấn Sơn

Khi lắng nghe sản phẩm mới của ca sĩ Tấn Sơn, em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ: “Thật thú vị và tuyệt vời khi được nghe một chuỗi bài Gọi mà Tấn Sơn hát. Tấn Sơn vẫn luôn hát nhạc anh Sơn với chất giọng tình cảm bằng cả trái tim. Điều này làm tôi nhớ lại một thời tôi đã được hát cùng anh Sơn những ca khúc này. Thông điệp “gọi” em đưa ra lại càng trở nên ý nghĩa trong giai đoạn quá nhiều biến động này”.

Dùng chữ “gọi” để đặt tên cho MV lần này, ca sĩ Tấn Sơn không những muốn mang tinh thần của nhạc Trịnh vào MV mà còn muốn đưa ra thông điệp kêu gọi mọi người trở về với thiên nhiên, gia đình và tâm hồn của chính mình.

Ca sĩ Tấn Sơn
Ca sĩ Tấn Sơn muốn tạo không gian thơ mộng trong MV Gọi

Trước MV Gọi, khán giả từng biết đến ca sĩ Tấn Sơn thông qua 2 album Trịnh Công Sơn - RuTrịnh Công Sơn - Phố. Với ca sĩ Tấn Sơn, nhạc Trịnh vốn là âm nhạc phù hợp với nhiều tầng lớp, lứa tuổi, vùng miền, hoàn cảnh. Anh luôn ủng hộ người trẻ làm mới nhạc Trịnh để âm nhạc lan toả đến nhiều người, phù hợp thời đại.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều sản phẩm làm mới liên tục vướng các ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả trung thành cho rằng việc làm mới “phá” đi tinh thần vốn có của nhạc Trịnh.

Trước những ồn ào, ca sĩ Tấn Sơn cho biết: “Việc tranh cãi, khen chê là có thể hiểu được. Mỗi thời, mỗi lứa tuổi có cảm nhận khác nhau về một bài hát. Cùng một câu chuyện sẽ có cách kể chuyện khác nhau. Các bạn trẻ sẽ kể nhạc Trịnh, chia sẻ nhạc Trịnh cho thế hệ mới nghe. Cá nhân tôi rất mở lòng và thích nghe các bạn trẻ hát nhạc Trịnh, có gì đó trong trẻo, hồn nhiên, nhẹ nhàng, không quá u buồn. 

Thời còn làm giám khảo tại Hội quán Hội Ngộ, tìm kiếm những giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh cách đây hơn 15 năm, tôi đã thấy cách hát nhạc Trịnh của nhiều bạn trẻ rất khác nhưng rất hay như Lân Nhã, Trọng Khương, Mai Quốc Việt, Huy Luân, Thủy Tiên. Gần đây, khi chơi với thế hệ gen Z, tôi thấy tư duy âm nhạc của các bạn khác xưa. Các bạn đưa những khuynh hướng, những dòng chảy âm nhạc thế giới, nhạc hiện đại vào nhạc Trịnh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI