Nghệ sĩ gốc Việt lọt top 100 người châu Á ảnh hưởng nhất thế giới

04/05/2021 - 09:36

PNO - Diễn viên Kelly Marie Trần và đạo diễn Bảo Nguyễn là 2 nghệ sĩ gốc Việt lọt vào top 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2021.

Vào mỗi năm, Gold House (tổ chức phi lợi nhuận nhằm nâng cao tiếng nói, vị thế của người châu Á) sẽ công bố danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới. Năm nay, danh sách các nhân vật có ảnh hưởng thuộc các lĩnh vực giải trí, truyền thông, sức khỏe, chính trị, xã hội... được công bố vào tháng 5.

Theo danh sách, diễn viên - nhà sản xuất Kelly Marie Trần và đạo diễn Bảo Nguyễn là 2 nghệ sĩ gốc Việt được chọn ở lĩnh vực giải trí.

Đạo diễn Bảo Nguyễn gây ấn tượng trong năm qua với phim về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.
Đạo diễn Bảo Nguyễn gây ấn tượng trong năm qua với phim về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Cùng với Kelly Marie Trần và đạo diễn Bảo Nguyễn, nhiều tên tuổi nghệ sĩ khác như đạo diễn gốc Hoa Chloé Zhao - người vừa làm nên lịch sử tại Oscar 2021 với bộ phim Nomadland, đạo diễn người Hàn Lee Isaac Chung với bộ phim Minari gây tiếng vang lớn trong năm qua, nhóm nhạc K-pop Blackpink, ca sĩ từng thắng Oscar H.E.R, diễn viên Gemma Chan... cũng góp mặt vào danh sách.

Bing Chen, chủ tịch và đồng sáng lập Gold House cho biết, như mọi năm, danh sách chú ý đến những cá nhân có thành tích xuất sắc và hoạt động tích cực ở các lĩnh vực. Ông muốn những người được chọn không chỉ xuất hiện đẹp đẽ tại các buổi vinh danh mà còn cùng nhau “chiến đấu” trong nhiều thời điểm cấp bách, cần đến sự chung tay, giúp sức của người châu Á.

Kelly Marie Trần sinh năm 1989 tại Mỹ. Cha mẹ cô đều là người Việt. Nữ diễn viên từng góp mặt trong nhiều dự án phim lớn của Hollywood, trong đó có 2 phần phim Star Wars: The Last Jedi và Star Wars: The Rise of Skywalker với vai nữ chiến binh Rose Tico.

Năm qua, dự án đáng chú ý nhất của Kelly Marie Trần là bộ phim hoạt hình Raya and the Last Dragon do Disney sản xuất. Nữ diễn viên là người lồng tiếng cho nhân vật chính. Theo Variety, Kelly Marie là nữ diễn viên gốc Đông Nam Á đầu tiên giữ vai trò chính trong phim hoạt hình của Disney.

Diễn viên Kelly Marie Trần từng tham gia nhiều phim lớn của Hollywood.
Diễn viên Kelly Marie Trần từng tham gia nhiều phim lớn của Hollywood

Trong quá khứ, Kelly Marie Trần từng bị dư luận tẩy chay, bắt nạt vì vấn đề sắc tộc. Làn sóng tấn công nữ diễn viên được đẩy lên cao khi các phần phim Star Wars ra mắt. Nhiều khán giả tìm đến trang cá nhân của Kelly Marie Trần buông những lời lẽ khó nghe, sỉ nhục về sắc tộc và đàm tiếu đời tư khiến cô phải khóa tài khoản. Nữ diễn viên sau đó đáp trả khá đanh thép bằng bài viết thể hiện rõ quan điểm trên tờ New York Times.

Đạo diễn gốc Việt Bảo Nguyễn là một trong những nhà làm phim được kỳ vọng sẽ mở đường cho điện ảnh Á Đông tại Hollywood, đặc biệt sau khi anh nhận về nhiều đánh giá tích cực tại Liên hoan phim Sundance cho tác phẩm Be Water.

Chọn khai thác cuộc đời của Lý Tiểu Long trong Be Water, Bảo Nguyễn mang đến nhiều thước phim tư liệu đắt giá, phản ánh góc khuất cuộc đời của huyền thoại võ thuật. Đề tài của đạo diễn Bảo Nguyễn chọn không mới nhưng cách tiếp cận và khai thác của anh được đánh giá cao.

Đạo diễn Bảo Nguyễn từng được biết đến qua vai trò sản xuất và quay phim cho bộ phim Nước 2030 của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh và từng đồng sản xuất bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI