Nghệ An: Người dân mang hủ đựng hài cốt đến phường phản đối dự án

29/10/2022 - 17:52

PNO - Cho rằng chủ đầu tư, đơn vị thi công đã xâm phạm vào khu đất nghĩa trang, đào xới trúng một số ngôi mộ, người dân đã mang tiểu sành đến đặt trước trụ sở UBND phường yêu cầu giải quyết.

Trưa 29/10, nhiều người dân kéo đến trụ sở UBND phường Vinh Tân (TP. Vinh, Nghệ An), mang theo một chiếc tiểu sành (hòm nhỏ bằng sành để đựng hài cốt sau khi bốc mộ) được phủ một lớp vải đỏ, kèm theo hoa, bánh kẹo… và đặt ngay sảnh ra vào trụ sở UBND phường.

Nhiều người bức xúc khi kéo đến UBND phường Vinh Tân - Ảnh: Phan Ngọc
Nhiều người bức xúc mang tiểu sành đến UBND phường Vinh Tân để phản đối dự án - Ảnh: Phan Ngọc

Người dân có mặt tại đây cho biết, chiếc tiểu sành này là một mộ phần trong khu nghĩa trang ở khối Tân An (phường Vinh Tân) nằm trong diện tích khu đất dự án khu đô thị Vinh Heritage - Mipec Tràng An. 

Sáng cùng ngày, một chiếc máy múc của đơn vị thi công dự án vào san gạt trong khu nghĩa trang đã đào trúng một ngôi mộ. Người lái máy múc đã mua chiếc tiểu và một số người dân đã bốc mộ bỏ vào chiếc tiểu để thắp hương. 

Cho rằng đơn vị thi công đào trúng mộ trong khi chưa thực hiện xong việc đền bù, giải tỏa, người dân đã mang chiếc tiểu này đến đặt tại trụ sở phường để yêu cầu giải quyết sự việc.

Chủ tịch UBND phường Vinh Tân Nguyễn Hoàng Mạnh sau đó đã trực tiếp đối thoại và xin nhận trách nhiệm của địa phương trong việc kiểm tra, giám sát chủ đầu tư dự án khi san lấp mặt bằng.

Tiểu sành được người dân mang lên đặt trước sảnh UBND phường Vinh Tân - Ảnh: Phan Ngọc
Chiếc tiểu sành được người dân đặt trước UBND phường Vinh Tân - Ảnh: Phan Ngọc
Khu vực nghĩa trang hiện vẫn chưa thoả thuận xong đền bù - Ảnh: Phan Ngọc
Chủ đầu tư vẫn chưa thỏa thuận xong việc giải tỏa, đền bù ở khu vực nghĩa trang - Ảnh: Phan Ngọc

Lãnh đạo phường Vinh Tân cho hay, đến nay, chủ đầu tư dự án đã hoàn thành 80% khối lượng công trình, bồi thường đất ở, đất nông nghiệp và khu vực xây lăng mộ của khối Tân Phượng.

Dự án Vinh Heritage rộng 43ha nằm tại phường Vinh Tân được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt vào tháng 7/2016. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI