Ngày ngọt ngào ở Lý Nhơn

03/06/2015 - 10:04

PNO - PN - Mới hơn 6g sáng 28/5, UBND xã Lý Nhơn (H.Cần Giờ, TP.HCM) đã náo nhiệt. Các bác sĩ khám bệnh miễn phí; trẻ em đọc sách, xem phim hoạt hình từ những tủ sách lưu động; đoàn viên thanh niên, hội viên Hội LHPN và bộ đội biên phòng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trời tắt nắng, bà con tề tựu đông đúc về trụ sở UBND xã để thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn. Người dân xã Lý Nhơn đã trải qua một ngày ngọt ngào đáng nhớ…

Ngay ngot ngao o Ly Nhon

Các bác sĩ BV Từ Dũ khám bệnh cho người nghèo xã Lý Nhơn

HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI “TỔNG LỰC”

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), 40 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng TP.HCM (7/5/1975 - 7/5/2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và ngày Gia đình VN (28/6), Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ TP, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ và Tổng công ty Điện lực TP tổ chức “Chương trình văn hóa văn nghệ và các hoạt động xã hội” tại xã Lý Nhơn.

Từ sáng sớm, hơn 100 cán bộ, hội viên Hội LHPN, tình nguyện viên nữ, các đoàn viên, thanh niên tại địa phương cùng các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã ra quân tổng vệ sinh khu dân cư. Một số người dân thấy cảnh dọn vệ sinh rất khí thế, cũng xắn tay tham gia. Chị Nguyễn Thị Hòa (người dân ở xã Lý Nhơn) tham gia khơi thông đoạn cống gần nhà cùng các tình nguyện viên, vui vẻ chia sẻ: “Thường ngày ai cũng lo công việc, lơ là việc dọn vệ sinh. Nhưng khi có những “người lạ” đến làm, bản thân mình có chút xấu hổ và ý thức hơn trong việc giữ sạch sẽ môi trường”.

Cùng lúc, trong trụ sở UBND xã, đoàn y, bác sĩ của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ cũng luôn tay khám và phát thuốc cho người già và trẻ em. Một nữ bác sĩ chia sẻ, xã Lý Nhơn nằm khá tách biệt, người dân chủ yếu là lao động nghèo, thường có tâm lý ngại đi khám bệnh vì đường xa. Vì vậy, nhiều người “lâu lắm rồi mới được ngồi trước mặt bác sĩ”, một số trường hợp có dấu hiệu bệnh nguy hiểm… Hơn 300 hộ dân nghèo “cử đại diện” đến khám, đã khiến các y, bác sĩ mướt mồ hôi.

Không ít hộ gia đình thiếu kiến thức về an toàn điện và sử dụng một số thiết bị điện không phù hợp. Nắm bắt thực tế này, các thợ điện đến từ Tổng công ty Điện lực TP đã phân nhau đến 200 hộ dân nghèo. Hầu như vào nhà nào, các anh cũng có việc để làm. Không chỉ kiểm tra, thay thế thiết bị điện, các thợ điện còn tranh thủ hướng dẫn nhanh cho chủ hộ cách sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

Ngay ngot ngao o Ly Nhon

Thợ điện vào tận nhà dân ở xã Lý Nhơn để thay thế, sửa chữa thiết bị điện miễn phí

VUI TRỌN VẸN

19g, người dân Lý Nhơn tập hợp kín cả sân trụ sở UBND, một số người phải đứng ngoài cổng để dự chương trình văn nghệ. Đã lâu, họ mới được thưởng thức một chương trình hoành tráng, do các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn. Xen kẽ chương trình văn nghệ, nhiều hộ dân đã được mời lên sân khấu nhận những món quà ý nghĩa.

Nhằm động viên, góp phần giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và để các hộ dân nghèo không còn phải ở nhà tạm, dột nát; giúp chị em và các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống, Hội Phụ nữ từ thiện, Hội Phụ nữ Công an, Hội LHPN Q.1, Q.Thủ Đức đã cùng nhau trao năm mái ấm tình thương cho năm hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Hội Nông dân TP trao tặng 170 bồn chứa nước sạch. Để tiếp tục hỗ trợ phụ nữ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN H.Cần Giờ cũng đã trao vốn cho 15 chị hội viên, phụ nữ nghèo, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Không chỉ thay thế, sửa chữa thiết bị điện trong từng hộ gia đình, Tổng công ty Điện lực TP còn thay thế, làm mới hệ thống dẫn điện, trao tặng 200 đồng hồ treo tường cho các hộ nghèo. Đồng thời, ban tổ chức kịp thời kết nối để các hội viên Hội LHPN Trung tâm thương mại An Đông (Q.5) trao tặng năm nhà vệ sinh tự hoại trị giá 40 triệu đồng cho những hộ dân không có điều kiện xây nhà vệ sinh hợp chuẩn.

Đặc biệt, nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo, Hội Chữ thập đỏ TP đã tặng 300 phần quà cho gia đình các chiến sĩ, nữ cựu thanh niên xung phong, nữ cựu tù chính trị, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tham gia trọn một ngày với “Chương trình văn hóa văn nghệ và các hoạt động xã hội”, chị Huỳnh Thị Hương (người dân xã Lý Nhơn) hồ hởi: “Bữa nay vui quá. Trước đây Lý Nhơn cũng đón nhiều đoàn từ thiện, nhưng tôi chưa bao giờ dự một chương trình tưng bừng từ sáng đến khuya như hôm nay. Không chỉ được vui, nhiều người còn nhận được những món quà lớn và ý nghĩa”.

Đại tá Trần Xuân Lịch - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng TP.HCM chia sẻ: “Trong đợt hoạt động này, bằng những việc làm thiết thực, tình dân quân càng được tô đậm hơn, thắm thiết hơn”.

 TRẦN TRIỀU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI