Ngang nhiên rào vỉa hè làm nơi buôn bán

27/03/2023 - 06:38

PNO - Những ngày qua, người đi trên đường An Dương Vương (đoạn giáp ranh giữa quận 8 và quận Bình Tân) rất bức xúc khi thấy lề đường bị rào chắn một đoạn dài.

Việc rào chắn vỉa hè này, theo người dân, là do những người bán hàng rong. Theo đó, vào các buổi tối, họ thường mang quần áo, dày dép và các mặt hàng thời trang ra đường bày bán. Việc rào chắn vỉa hè là để dành chỗ và tận dụng “hàng rào” làm nơi mắc quần áo.

Chị Trần Thị Hải - ngụ phường 16, quận 8 - lo lắng: “Vỉa hè bị rào chắn nên người dân phải đi bộ xuống đường, rất nguy hiểm. Không những vậy, nhiều người còn rào cây, mắc dây ở gần trụ điện rất không an toàn”.

Vỉa hè đường An Dương Vương bị rào chắn một đoạn khá dài - ẢNH: HOÀNG LÂM
Vỉa hè đường An Dương Vương bị rào chắn một đoạn khá dài - Ảnh: Hoàng Lâm

An Dương Vương là tuyến đường huyết mạch, kéo dài từ vòng xoay công viên Phú Lâm đến bến Phú Định, qua quận 6, quận 8 và Bình Tân. Đoạn đường này có lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, đặc biệt vào giờ công nhân tan ca. Nhưng nạn buôn bán lấn chiếm đã khiến tuyến đường này trở thành “điểm đen” về kẹt xe. Đoạn từ giao lộ Võ Văn Kiệt - An Dương Vương đến bến Phú Định là nơi thường xuyên bị lấn chiếm để họp chợ tự phát, nhưng không được chấn chỉnh nên đã dẫn đến việc tự ý rào chắn vỉa hè như hiện nay. 

Người dân rất mong cơ quan chức năng quận 8 và Bình Tân sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho người đi bộ và mỹ quan đô thị.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI