Ngăn chặn đầu tư bất động sản kiểu 'tay không bắt giặc'

18/06/2014 - 05:44

PNO - PN - Đó là kiến nghị của các sở, ngành tại cuộc họp với lãnh đạo UBND TP.HCM ngày 17/6 về việc rà soát các chính sách phát triển thị trường bất động sản (BĐS) tại TP.HCM và định hướng trong thời gian tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo các sở, ngành, hiện nay có nhiều chủ đầu tư cố xin cho được dự án nhưng sau đó không làm gì cả hoặc đầu tư theo kiểu vừa làm, vừa “ngâm” dự án, gây lãng phí quỹ đất rất lớn.

Điển hình, nhà đầu tư dự án Đảo Kim Cương tại Q.2 được TP giao cho một diện tích đất rất “đẹp” để đầu tư. Thế nhưng, từ nhiều năm qua, chủ đầu tư dự án này chỉ mới xây được một block chung cư, còn nhiều diện tích đất đang bị bỏ hoang.

Tương tự, mới đây một nhà đầu tư lập hồ sơ xin đầu tư một dự án BĐS có tổng vốn đầu tư lên đến 10 tỷ USD. Tuy nhiên, khi các cơ quan, ban ngành tiến hành thẩm định thì phát hiện nhà đầu tư này chỉ là một doanh nghiệp rất nhỏ; năng lực tài chính lẫn nguồn nhân lực đều không đủ…

Để xử lý vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín khẳng định, sắp tới, TP sẽ buộc các chủ đầu tư phải ký quỹ một số tiền nhất định trước khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Ngoài ra, theo ông Tín, việc các dự án chậm tiến độ hiện nay còn có lỗi của các sở, ngành vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai dự án.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI