Netflix “tê liệt” vì lượng truy cập quá cao

26/03/2020 - 12:07

PNO - Lượng người xem truy cập quá lớn khiến nền tảng Netflix gặp trục trặc tại nhiều quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất từ sự cố tê liệt hệ thống Netflix rơi vào Mỹ và các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức... Các nước châu Á, trong đó có Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều.

Thời gian xảy ra lỗi từ 23g ngày 25/3 đến hơn 0g ngày 26/3. Những tài khoản thông báo bị lỗi tăng chóng mặt trong thời điểm này. Có 40% tài khoản cho biết không kết nối được với dịch vụ.

Tại Việt Nam, trong khung giờ này, khi người xem truy cập, hệ thống báo lỗi nhưng chỉ tầm 15 phút sau, nền tảng hoạt động bình thường. Cho đến sáng nay, hệ thống báo lỗi khi đang chiếu phim nhưng thoát ra, truy cập lại bình thường.

Netflix đang là nền tảng chiếu phim trực tuyến được người xem truy cập cao.
Netflix đang là nền tảng chiếu phim trực tuyến được người xem truy cập cao.

Nhiều nước châu Âu và Mỹ đến sáng 26/3 vẫn gặp tình trạng không truy cập được Netflix. Mọi kết nối từ điện thoại, TV và web đều gặp khó khăn để đăng nhập.

Trước đó, khi chính phủ nhiều nước ban bố lệnh phong toả, hạn chế người dân ra ngoài, Netflix cho biết sẽ hạ chất lượng video để tránh nghẽn đường truyền vì số lượng người xem chắc chắn sẽ tăng. 

Netflix hiện tại ứng dụng chiếu phim trực tuyến phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài mua bản quyền để phát sóng, Netflix sản xuất độc quyền nhiều phim đơn và series truyền hình chất lượng, thu hút khán giả. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI