Nâng ngực kết hợp lấy silicone lỏng

21/03/2016 - 10:05

PNO - Nhiều phụ nữ muốn lấy silicone lỏng ra khỏi tuyến vú, đặc biệt khi chưa có những biểu hiện gây nguy hại đến sức khỏe.

Nang nguc ket hop lay silicone long
Lấy silicone lỏng kết hợp nâng ngực

Vào khoảng thập niên 80-90 của thế kỷ trước, việc sử dụng silicone để bơm ngực tạo khuôn ngực đầy đặn được nhiều phụ nữ trên thế giới lựa chọn, kể cả ở Việt Nam. Tuy nhiên theo thời gian, phương pháp này xuất hiện nhiều biến chứng nghiêm trọng ở vùng ngực, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý. Do đó, càng ngày càng nhiều phụ nữ muốn lấy silicone lỏng ra khỏi tuyến vú, đặc biệt khi chưa có những biểu hiện gây nguy hại đến sức khỏe.

Silicone là gì?

Silicone là một hợp chất cao phân tử (polymers) với tên gọi hóa học là dimethylpolysiloxane. Thành phần chủ yếu của silicone là silicone kết hợp với oxygen, carbon và các gốc hữu cơ như ethyl, methyl, phenyl. Công nghệ thẩm mỹ làm đẹp trước đây thường sử dụng silicone để bơm vào các bộ phận trên cơ thể như: mũi, má, bắp chân, mông, phổ biến nhất là sử dụng silicone lỏng để bơm vào ngực, giúp tăng kích thước vòng một nhanh chóng.

Tuy nhiên, ngày nay silicone lỏng đã bị cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ vì sự nguy hiểm của nó đến sức khỏe, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng với các triệu chứng lâm sàng như: khó thở, đau tức ngực và tỷ lệ tử vong cao. Do đó, biện pháp tốt nhất cần phải thực hiện đó là tiến hành phẫu thuật lấy silicone ra.

Lấy silicone lỏng ở tuyến vú cần được xử lý cẩn thận và an toàn

Bơm ngực bằng silicone lỏng sẽ tạo ra các khối vón cục có kích thước khác nhau nằm sát dưới da hoặc sâu bên trong ngực. Để đảm bảo an toàn trong quá trình lấy silicone lỏng, bệnh nhân cần được thực hiện nghiêm ngặt và đầy đủ các bước sau:

- Thăm khám và kiểm tra sức khỏe theo đúng chuẩn quy định của Bộ Y tế.

- Xem xét cẩn thận màu sắc da, kích thước của các khối u cục, hạch.

- Siêu âm để xác định rõ là những khối u là khối silicone hay các khối u của tuyến vú.

- Lấy silicone một cách cẩn thận, không nạo silicone.

Phẫu thuật nâng ngực sau khi lấy silicone lỏng

Khi phẫu thuật lấy silicone ra khỏi ngực cần phải lấy 75 đến 80% lượng silicone lỏng nên man g tính tàn phá như phẫu thuật lấy mô ung thư. Vì vậy, sau khi phẫu thuật lấy silicone lỏng ra, cần đánh giá mức độ tổn thất mất mô để tính toán khối lượng cần bù đắp. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành tái tạo lại tuyến vú bằng cách sử dụng túi gel nâng ngực để bồi đắp khối lượng mô tuyến vú bị lấy đi. Vùng nào còn khuyết nhẹ sẽ thực hiện bồi đắp bằng tế bào gốc mỡ tự thân.

Việc kết hợp đặt túi ngực với tế bào gốc từ mỡ tự thân để tái tạo tuyến vú khi lấy silicone là kỹ thuật mới, mở ra một giải pháp hiệu quả để xử lý silicone. Hiệu quả và độ an toàn của cách làm này rất cao, đồng thời tạo cho khách hàng dáng ngực mới, đẹp tự nhiên hơn.

Lấy silicone lỏng ra khỏi tuyến vú, đồng thời kết hợp đặt lại túi nâng ngực là những phẫu thuật khá phức tạp. Do đó, trước khi quyết định phẫu thuật, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn thực hiện tại các bệnh viện thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, có tâm, đồng thời phòng khám khép kín với sự trợ giúp đầy đủ các thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại. 

Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm (Bệnh viện thẩm mỹ Emcas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI