Năm 2015, quận huyện nào cũng có sân chơi cho trẻ em

09/02/2014 - 23:11

PNO - PN - Cuối tuần qua, tại Hội trường TP, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ thiếu nhi - Xuân Giáp Ngọ năm 2014. 130 em thiếu nhi tiêu biểu đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của các em trong việc học tập,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong phát biểu của mình, các em kiến nghị xoay quanh việc làm sao đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong nhà trường, áp dụng công nghệ mới trong dạy và học, tạo điều kiện thuận lợi để các em tiếp thu bài nhanh, tốt; rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động dã ngoại, ngoại khóa, các chương trình tham quan, về nguồn.

Nhiều em mong TP mở nhiều CLB chuyên môn để phát huy đam mê, sáng tạo, góp sức cho cộng đồng, xã hội. Các em còn phản ánh tình trạng xả rác bừa bãi, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của một bộ phận người lớn tuổi; tình trạng cướp giật trên đường phố, an toàn giao thông khi ra đường, tình trạng nghiện game online của học sinh… Các em bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP tạo điều kiện để các em được học bơi, tạo nhiều sân chơi để các em được vui chơi giải trí sau giờ học.

Nam 2015, quan huyen nao cung co san choi cho tre em
Ảnh: Huỳnh Mỹ Thuận

Trao đổi với các em, bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định: “Chắc chắn ngành giáo dục - đào tạo sẽ đổi mới nhiều hơn nữa bằng trách nhiệm, lương tâm của người làm công tác giáo dục - đào tạo để khi học tập các em phát huy được sự sáng tạo, có hứng thú, tiếp thu được những bài học hữu ích”. Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cho biết, UBND TP đang giao nhiệm vụ cho Sở GD-ĐT TP thực hiện đổi mới căn bản việc dạy học, trong đó có việc làm sao để giảm tải cho học sinh; TP đã và đang thực hiện thí điểm đề án trang bị sách điện tử từ tiểu học đến trung học, tạo điều kiện cho các em tiếp cận công nghệ mới trong học tập.

Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận khẳng định, hiện hầu hết các quận huyện đang thực hiện xây dựng nhiều sân chơi cho các em, trong đó có việc mở phòng chiếu phim 3D dành cho thiếu nhi. Cơ bản đến 2015, quận huyện nào của TP cũng sẽ có sân chơi dành cho các em.

Dịp này, các em còn được các cô chú lãnh đạo TP.HCM lì xì đầu năm; được Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tham quan tại Nhà sách Fahasa và Công viên văn hóa Đầm Sen.

 LYNH VY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI