Mỹ nhân Việt nói gì về việc ở nhà cũng phải đẹp?

21/04/2020 - 13:30

PNO - Với một số mỹ nhân Việt, giãn cách xã hội là thời gian quý giá để chăm sóc bản thân và làm đẹp sau những ngày tất bật với công việc.

Lan Ngọc: 'phụ nữ luôn phải đẹp'

'Tôi khá tham việc nên thời gian đầu 'ngừng hoạt động' khiến tôi có tý không vui. Tuy nhiên, thay vì than thở, tôi quyết định đây là khoảng thời gian hoàn hảo và lý tưởng để 'tân trang' nhan sắc thông qua việc chăm sóc dưỡng da tại nhà', nữ diễn viên chia sẻ.

Lan Ngọc cho biết ngoài những thao tác chăm sóc da cơ bản như tẩy trang, sử dụng nước cân bằng, sữa rửa mặt, kem dưỡng, cô dành nhiều thời gian cho việc đắp mặt nạ thiên nhiên và mặt nạ giấy. 'Mỗi loại mặt nạ đều có điểm mạnh, điểm yếu. Việc thay phiên các loại mặt nạ giúp bạn bổ sung cho da mọi dưỡng chất cần thiết, tránh trường hợp quá thừa hay quá thiếu', Lan Ngọc bật mí.

'Gái già lắm chiêu' Lan Ngọc còn chia sẻ việc cô thường xuyên dùng dầu ô-liu nguyên chất để thoa mặt và toàn thân 10-15 phút trước khi tắm và rửa mặt. Dầu ô-liu giúp cân bằng lại độ ẩm, tránh cho da bị quá khô hay quá nhờn, nổi mụn và kích ứng khi thay đổi khí hậu, thời tiết. Thỉnh thoảng, Lan Ngọc còn dùng dầu ô-liu để trị mụn, tẩy trang và dưỡng ẩm buổi tối vì 'rẻ và an toàn'.

NSƯT Trịnh Kim Chi: “Phụ nữ ở nhà cũng cần có sự tươi mới”

Với nghệ sĩ Trịnh Kim Chi gần 3 tuần giãn cách xã hội là khoảng thời gian quý báu để chị chăm lo cho bản thân và gia đình, sau những tháng ngày bận rộn trong công việc quản lý sân khấu, kinh doanh.

“Ở bên chồng và các con đôi khi mọi người thường nghĩ không cần làm đẹp, tươm tất nhưng với Chi, người phụ nữ ở nhà cũng cần có sự tươi mới. Thỉnh thoảng có một chút gì đó lạ lạ để tạo bất ngờ như đánh chút xíu son môi, chút phấn nhẹ nhàng để gương mặt lúc nào cũng căng tràn sức sống”, chị chia sẻ.

NSƯT Trịnh Kim Chi luôn tươi mới dù và tận hưởng khoảng thời gian thảnh thơi trong những ngày cách ly xã hội.
NSƯT Trịnh Kim Chi luôn tươi mới, tận hưởng khoảng thời gian thảnh thơi trong những ngày cách ly xã hội.

Nữ nghệ sĩ cũng chú trọng bổ sung độ ẩm tránh để da quá khô, thỉnh thoảng tẩy tế bào chết trong tiết trời oi bức hiện nay. Đặc biệt, NSƯT Trịnh Kim Chi còn tiết lộ thêm bí quyết giúp da luôn tươi tắn trong những ngày giãn cách xã hội của mình chính nằm ở việc thường xuyên bổ sung nhiều nước, xay các loại trái cây cũng như làm nước mát để uống hàng ngày, vừa cải thiện làn da vừa tăng cường sức khỏe.

Không áp dụng các phương pháp ăn kiêng, ngược lại chị còn đều đặn tìm hiểu những công thức nấu ăn mới để đổi món cho chồng và các con. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng tranh thủ dành một khoảng thời gian nhất định lúc 6 giờ chiều để luyện tập thể dục bằng cách chạy xe đạp khu vực quanh nhà.

Võ Hạ Trâm: “Phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp”

Dù không cần đi spa nhưng nữ ca sĩ luôn tuân thủ các bước dưỡng da cơ bản hàng ngày như sử dụng kem chống nắng khi ra đường, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần tùy theo loại da, luôn chú ý tẩy trang, rửa mặt thật sạch và bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Không riêng gì mùa dịch, Võ Hạ Trâm chia sẻ bản thân luôn chú ý đến việc tìm hiểu dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý trong suốt 2 năm qua. Nữ ca sĩ xinh đẹp hạn chế thấp nhất các món chiên xào thay bằng các món hấp và luộc, đồng thời phân bổ các nhóm chất đạm, béo, đường bột vừa đủ trong 3 bữa chính và 2 bữa phụ hàng ngày.

Võ Hạ Trâm chia sẻ nhiều cách tập luyện thể dục tại nhà cho khán giả.
Võ Hạ Trâm chia sẻ nhiều cách tập luyện thể dục tại nhà cho khán giả.

Đặc biệt, Hạ Trâm còn nói không với các thức uống có cồn và gas như bia rượu, nước ngọt… ăn các loại trái cây cam, quýt, chuối để bổ sung vitamin C.

“Với tôi, phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp, kể cả khi ở nhà. Cái đẹp làm cho mình tự tin hơn khi ra ngoài xã hội giao tiếp cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chính sự tươi mới, rạng rỡ của bản thân sẽ dễ dàng tạo thiện cảm cho người đối diện, từ đó nhiều cơ hội tốt sẽ đến với mình”, Võ Hạ Trâm nói.

Nữ ca sĩ cũng khuyên các chị em nên chú ý kết hợp các biện pháp ăn uống khoa học, chăm sóc da và tăng cường tập luyện thể dục, dành từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày.

Vân Trang: “Phụ nữ nên biết cách tự chăm lo cho bản thân”

Tất bật chăm sóc cho cô con gái nhỏ trong những ngày dịch nhưng Vân Trang vẫn luôn dành thời gian săn sóc da. “Thường xuyên chăm chút cho da là phương pháp quan trọng nhất để có làn da đẹp cho nên tôi luôn cố gắng rửa mặt sạch, tha kem dưỡng ẩm ban đêm và nhất là không thức khuya tránh gây hại cho da”, Vân Trang chia sẻ.

Vân Trang bận rộn chăm sóc con gái nhỏ.
Vân Trang bận rộn chăm sóc con gái nhỏ.

Thêm vào đó, nữ diễn viên cũng khuyên các chị em hãy tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội quan tâm đến bản thân nhiều hơn: “Phụ nữ nên biết cách tự chăm lo cho bản thân ngay cả trước, trong và sau mùa dịch. Mặc dù, mỗi người đều có một tính cách riêng, bận rộn với công việc nhưng vẫn nên chăm chút cho vẻ ngoài tươi trẻ”.

Từ ngày sinh con đến giờ, nữ diễn viên cũng bắt đầu chế độ ăn kiêng, giảm bớt một nửa tinh bột trong các khẩu phần ăn để duy trì sắc vóc thon thả. Với Vân Trang, mỗi ngày vui chơi cùng con là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, đồng thời cũng tiêu hao không ít năng lượng thay cho việc tập luyện giữ dáng.

Phương Trinh Jolie: 'Phụ nữ khi đẹp sẽ tự tin hơn'

Với Phương Trinh Jolie, phụ nữ cần phải đẹp mọi lúc mọi nơi kể cả khi ở nhà. Khi phụ nữ đẹp với phiên bản của chính mình họ sẽ tự tin và yêu cuộc sống hơn. Khi tự tin họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và có cuộc sống tốt hơn.

d

Phương Trinh Jolie cho biết do không phải ra ngoài trong thời gian này, buổi sáng cô chỉ rửa bằng nước ấm, thoa một lớp dưỡng da bằng tế bào gốc. Nếu ra đường sẽ thoa một lớp kem chống nắng. Tối trước khi ngủ sẽ tẩy trang sạch sẽ, dù cho có makeup hay không vẫn tẩy trang để lấy đi bụi bẩn. Sau đó rửa bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ tế bào gốc mỗi ngày 1 lần khoảng 20 phút. 

Cô chia sẻ do không vận động nhiều như trước nên cô ăn ít ăn bình thường, và tập yoga đều đặn để cơ thể dẻo dai.

MC Phương Mai: 'Làm đẹp là chăm sóc sức khỏe, dưỡng da và chăm sóc tóc'

'Không cần phải ra đi đâu nên đây là cơ hội tốt để tôi tập trung chăm sóc, làm mới bản thân', nữ MC khẳng định. Cô cho biết sau thời gian không tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm, cũng không trang điểm, không thức khuya và quan trọng nhất là không stress, cô cho biết da mình đẹp lên thấy rõ. Phương Mai chia sẻ bản thân khá 'lười' nên “làm đẹp” với cô là chăm sóc cho sức khoẻ, cơ thể, làn da, mái tóc, chứ không thiên là trang điểm và ăn mặc lộng lẫy.

fgd
Nữ MC luôn chú trọng bổ sung chất dinh dưỡng để da khỏe đẹp từ bên trong.

Nữ MC chia sẻ các bước chăm sóc da cô gồm luôn bổ sung vitamin và khoáng chất từ rau củ quả, uống nhiều nước, luôn rửa mặt sạch trước khi đi ngủ và thực hiện các bước dưỡng da cơ bản với serum và kem dưỡng hoặc mặt nạ giấy mỗi tuần 2-3 lần và ăn uống lành mạnh.

'Các bữa chính của tôi luôn bao gồm 75% là rau củ quả, còn lại là rất ít tinh bột và thịt. Bí quyết của tôi là dùng những chiếc đĩa, bát nhỏ xinh trang trí đẹp đẽ để đựng khẩu phần ăn của mình - vì chúng đẹp quá nên tôi hiếm khi nỡ để đầy thức ăn lên hoặc ăn ngấu nghiến mà quên ngắm nhìn', cô bật mí.

Về việc luyện tập, thời gian này, cô tập yoga 3 buổi và múa cột 2 buổi /tuần. Mỗi buổi tập của tôi chỉ kéo dài 1 tiếng và cũng không áp lực hay cao siêu gì vì tôi tập với sự hướng dẫn online của HLV.

Chung Thu Hương-Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI