Mỹ đóng cửa phòng thí nghiệm “phát tán” virus nguy hiểm

13/07/2014 - 18:00

PNO - PNO - Các quan chức y tế Mỹ đã phát hiện một vi phạm an toàn tại phòng thí nghiệm được bảo vệ đặc biệt thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) liên quan đến dịch cúm gia cầm nguy hiểm. Sai phạm bị đưa ra ánh...

edf40wrjww2tblPage:Content

My dong cua phong thi nghiem “phat tan” virus nguy hiem

Ảnh minh họa: Yahoo News

CDC cho biết điều tra nội bộ cho thấy các nhà khoa học đã nhiều lần vi phạm quy định an toàn và thiếu các chính sách an toàn chung, điều này dẫn đến khả năng bị phơi nhiễm vi khuẩn bệnh than của hơn 80 nhân viên phòng thí nghiệm tại khu đại học Atlanta vào tháng trước.

Các nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khủng bố sinh học được bảo vệ đặc biệt đã gửi mẫu của những gì họ cho là vi khuẩn không hoạt động tới các đồng nghiệp trong một phòng thí nghiệm có quy chế an toàn thấp hơn và ít được bảo vệ hơn ở Atlanta.

“Chúng ta cần nhìn thẳng vào cách thức bảo vệ an toàn tại tất cả các phòng thí nghiệm của chúng ta. Sự việc xảy ra khiến tôi rất buồn và giận. Tôi đã mất ngủ vì nó và giờ đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa”, bác sĩ Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh nói.

Các nhà điều tra cũng phát hiện một sự cố không được báo cáo trước đó: Đó là các nhân viên tại phòng thí nghiệm bệnh cúm của CDC hồi tháng Ba đã gửi mẫu chứa một chủng cúm gia cầm nguy hiểm cho các đối tác tại Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Bệnh cúm gia cầm xử lý sai có thể gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều so với bệnh than, mặc dù không có ca nào bị nhiễm trong cả hai trường hợp. CDC cho biết khám phá của họ có tác dụng như “một lời cảnh tỉnh” để tiến hành xem xét lại toàn bộ các tiêu chuẩn quản lý thí nghiệm các tác nhân gây chết người trên toàn quốc. Trước mắt, CDC đã đóng cửa hai phòng thí nghiệm có sai phạm.

THANH HIỀN (Theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi