MV "Hạnh phúc là khi…": Thương những điều nhỏ nhặt trong đời

06/09/2021 - 06:34

PNO - "Hạnh phúc là khi…" là một trong những sáng tác nhằm lan tỏa thông điệp tích cực hướng đến cộng đồng.

Thực hiện MV Hạnh phúc là khi… trong mùa giãn cách xã hội, ca sĩ Jun Phạm không có nhiều điều kiện đầu tư về hình thức. Tuy nhiên, ca khúc mới của anh vẫn được khán giả đón nhận nhờ giai điệu tươi vui, nội dung tích cực.

Ca khúc Hạnh phúc là khi… (nhạc Huỳnh Hiền Năng, lời Đông Phong) đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Jun Phạm sau một thời gian tham gia nhiều dự án nghệ thuật khác. Nếu xét về yếu tố nghệ thuật hay mức độ đầu tư hình ảnh, sản phẩm mới của Jun Phạm khó thể xếp hạng đầu tiên, nhưng về nội dung, Hạnh phúc là khi… không khác một liều thuốc bổ cho tâm hồn, đặc biệt giá trị trong những ngày âm nhạc đang làm tốt vai trò xoa dịu người nghe.

Hình ảnh trong MV Hạnh phúc là khi… của ca sĩ Jun Phạm
Hình ảnh trong MV Hạnh phúc là khi… của ca sĩ Jun Phạm

Trong MV, Jun Phạm dựng lều và ngồi vào bên trong, xem lại album ảnh, thưởng thức những bộ phim hay. Anh nấu mì bằng bếp gas mini bên cạnh chiếc lều vừa dựng, để nhớ lại những lần cắm trại, ăn uống, hát hò cùng bạn bè. 

Nội dung ca khúc nói về sự trưởng thành của con người, từ lúc “chập chững đến đôi tay mẹ”, lúc biết “chào bà và ba”, biết “đâu là ê và a”, đến lúc “tan lớp có ai đó ngồi chờ trông mong”, “Hạnh phúc là khi tình yêu bỗng chợt màu hồng”… Mệnh đề “Hạnh phúc là khi” được nhắc đến liên tục, nhưng theo sau mệnh đề tưởng khó đạt được ấy, đều là những hành động nhỏ nhặt, giản đơn.

Mỗi người đều có cho mình những tiêu chuẩn hạnh phúc riêng để nếu đạt được, họ tự cảm thấy hài lòng với hiện tại. Nhưng đôi khi, bạn càng cố tìm kiếm, càng không thấy được hạnh phúc, rồi tự hỏi: “Hạnh phúc ở đâu trên đường đời gian khó?”. Tác giả ca khúc và ca sĩ Jun Phạm đưa ra đáp án của họ, rằng hạnh phúc sẽ nằm ở những điều bình dị trong cuộc đời. Chỉ cần còn được thở, còn khỏe mạnh, còn được ăn tô mì nóng khi bụng đói, hay được gọi điện thoại cho mẹ cha… đã là hạnh phúc rồi. 

MV Hạnh phúc là khi- Jun Phạm: 

 

 

Ca sĩ Jun Phạm cho biết Hạnh phúc là khi… là một trong những sáng tác nhằm lan tỏa thông điệp tích cực hướng đến cộng đồng. Nam ca sĩ cũng đang tham gia chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì nhịp thở Việt Nam”, nhằm gây quỹ mua các thiết bị và vật dụng y tế cấp thiết cho các cơ sở y tế tuyến đầu. Do đó, ca khúc vừa là sản phẩm để anh lan tỏa sự lạc quan, tích cực đến người nghe, vừa mong khơi được tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng. 

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI