Mua thảm yoga như thế này có ngày gặp họa không lường

29/06/2016 - 06:47

PNO - Lựa chọn một thảm tập yoga chất lượng tốt không những giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn mà còn giúp bạn tránh được những chấn thương không may xảy ra khi tập.

Gặp họa vì thảm tập yoga kém chất lượng

Chị Hoa là học viên mới của lớp yoga tôi phụ trách. Vì vào sau vài buổi, lại đang muốn phục hồi sức khỏe nên chị rất chăm chỉ học hỏi và tập luyện. Bẵng đi 1 tuần không thấy chị Hoa đến lớp yoga, gọi điện thoại nhiều lần không thấy chị nghe máy, tôi cảm thấy lo lắng vô cùng, không biết có chuyện gì xảy ra với nhà chị. Vội vàng phón xe đến nhà chị, tôi giật mình khi thấy chị bị gãy tay và đang phải dưỡng thương ở nhà.

Hóa ra, chị bị tai nạn khi đang tập yoga ở nhà. Nguyên nhân là do thảm tập của chị quá trơn. Theo lời chị Hoa thì vì muốn tập thêm ở nhà nên chị đã mua một thảm tập yoga ngoài chợ. Nhưng lúc đó cửa hàng đông, lại đang vội, cộng với chủ quan nên chị không chọn kĩ hàng, chỉ thấy nó rẻ hơn so với nhiều cửa hàng khác nên đã mua. Không ngờ, khi đang tập, bỗng chị bị mất thăng bằng và phải chống tay xuống thảm thì tấm thảm trơn trượt khiến chị mất đà ngã gãy tay.

Sự cố của chị Hoa không phải là hiếm gặp. Mặc dù thảm yoga trải trên sàn có vẻ chắc chắn nhưng thực tế nếu không cẩn thận sẽ khiến người tập gặp họa bất ngờ.

Mua tham yoga nhu the nay co ngay gap hoa khong luong

Chọn thảm tập yoga đúng chuẩn để đảm bảo an toàn

Thảm tập yoga tốt có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, hỗ trợ cân bằng cho cơ thể, duy trì nhiệt độ cơ thể... Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn, có thể bạn sẽ chọn phải loại kém chất lượng, gay nguy hiểm cho sức khỏe. Để chọn được thảm tập yoga tốt, bạn cần chọn lựa tùy theo những tiêu chí như: Bạn định chọn thảm tập chất lượng hay giá rẻ, dùng lâu dài hay không, khả năng tài chính của bạn...

Mua tham yoga nhu the nay co ngay gap hoa khong luong

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

- Chất liệu: Thảm tập yoga thường được sản xuất dựa trên chất liệu nhựa tổng hợp PVC hoặc TPE có nguồn gốc từ cao su tự nhiên. Bạn nên chọn loại thảm sản xuất trên chất liệu TPE vì nó có độ đàn hồi, bám dính, chống trơn trượt tốt hơn hẳn so với thảm sản xuất trên chất liệu PVC. Loại thảm này có thể sử dụng tới 4-5 năm.

- Độ dày: Hiện nay, có nhiều loại thảm tập yoga với độ dày đa dạng từ 3-10mm (ly). Hiện nay, trên thị trường có cả loại thảm yoga du lịch dày 1,5mm dễ dàng gấp gọn và tiện lợi mang theo người. Thông thường, thảm dày có tác dụng hỗ trợ tốt hơn nhưng lại khó mang theo mình. Những người mới tập yoga nên chọn thảm dày để tăng tính an toàn.

- Kích thước: Tốt nhất nên chọn loại có chiều dài phải dài hơn chiều cao của bạn, chiều rộng phải rộng hơn độ rộng ngang vai của bạn. Hiện nay thảm tập yoga có hai kích thước thông dụng đó là 173 x 61 cm (dài x rộng) và 183 x 61 cm (dài x rộng). Tùy vào chiều cao mà bạn hãy chọn loại thảm có kích thước phù hợp với mình.

Mua tham yoga nhu the nay co ngay gap hoa khong luong

Một số kinh nghiệm chọn thảm tập yoga

- Để kiểm tra độ bằng phẳng của thảm, nên trải thảm xuống sàn xem có chỗ nào bị lồi, lõm không

- Để kiểm tra độ bám của thảm, nên chống tay xuống thảm, dùng lực tay đẩy thảm về trước xem có bị trượt không, nếu trượt thì độ bám dính không đảm bảo.

- Để kiểm tra độ đàn hồi của thảm, dùng tay nắm chặt thảm. Trong trường hợp thấy 2 tay có thể dễ dàng chạm sát vào nhau thì không nên chọn vì như vậy là thảm quá mềm, mỏng và không có tác dụng bảo vệ cơ thể khi tiếp xúc với sàn.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các bạn chỉ nên chọn một trong số các nhãn hiệu sau đây: thảm tập yoga mat, thảm tập yoga reebok, thảm tập yoga adidas...

P.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI