Một đêm trực tại bệnh viện dã chiến

23/02/2020 - 13:06

PNO - Công việc của kíp trực đêm tại bệnh viện dã chiến hoàn toàn mới lạ, khác với một đêm trực tại các bệnh viện ở TPHCM.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TPHCM chính thức đi vào hoạt động ngày 10/2/2020, nhiệm vụ của nhân viên y tế tại bệnh viện là vừa cách ly theo dõi những người đến từ vùng dịch, vừa cách ly điều trị khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 của người được cách ly.

Một kíp trực của nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến bao gồm bác sĩ, điều dưỡng của các bệnh viện công lập ở quận, huyện và thành phố. Hiện tại, kíp trực do Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh thành phố đảm trách.

Không gian yên tĩnh của Bệnh viện dã chiến về đêm, mọi người cách ly tại các khu nhà của bệnh viện đã ngủ say ngoại trừ kíp trực đang bận rộn tiếp nhận người cách ly mới được chuyển đến
Không gian yên tĩnh của bệnh viện dã chiến về đêm, những người được cách ly tại các khu nhà của bệnh viện đã ngủ say ngoại trừ kíp trực đang bận rộn tiếp nhận người cách ly mới được chuyển đến.
23g15, chuông reo tại phòng trực, nhân viên ca trực của BV dã chiến nhận cuộc gọi từ Trung tâm kiểm dịch quốc tế (sân bay Tân Sơn Nhất) báo sẽ chuyển đến 3 người từ vùng dịch trở về cần được cách ly
23g15, chuông reo tại phòng trực, nhân viên ca trực của bệnh viện dã chiến nhận cuộc gọi từ Trung tâm kiểm dịch quốc tế (sân bay Tân Sơn Nhất) báo sẽ chuyển đến 3 người từ vùng dịch trở về cần được cách ly.
Một nhân viên của kíp trực mặc áo phòng hộ sang khu vực cách ly chuẩn bị phòng cho người cách ly mới sắp tiếp nhận
Một nhân viên của kíp trực mặc áo phòng hộ sang khu vực cách ly chuẩn bị phòng cho người cách ly mới sắp tiếp nhận.
3 nhân viên khác khẩn trương chuẩn bị đồ dùng cá nhân và các tiện ích khác cho người sắp được cách ly tại khu hành chánh của bệnh viện
3 nhân viên khác khẩn trương chuẩn bị đồ dùng cá nhân và các tiện ích khác cho người sắp được cách ly tại khu hành chính của bệnh viện.
Nhân viên kíp trực mặc phòng hộ chuẩn bị hướng dẫn xe chuyển người cách ly đậu đúng chỗ quy định
Nhân viên kíp trực mặc phòng hộ chuẩn bị hướng dẫn xe chuyển người cách ly đậu đúng chỗ quy định.
Ký nhận bàn giao ngay tại xe giữa nhân viên kíp trực của Bệnh viện dã chiến và nhân viên chuyển người cách ly và tài xế xe chuyển người cách ly
Ký nhận bàn giao ngay tại xe giữa nhân viên kíp trực của bệnh viện dã chiến và nhân viên chuyển người cách ly và tài xế xe chuyển người cách ly.
Một nhân viên kíp trực hỗ trợ mang hành lý của người cách ly lên phòng cách ly
Một nhân viên kíp trực hỗ trợ mang hành lý của người cách ly lên phòng cách ly.
Bác sĩ, điều dưỡng khám lấy dấu hiệu sinh tồn, hỏi tình trạng sức khoẻ, xem các đơn thuốc người cách ly đang sử dụng
Bác sĩ, điều dưỡng khám lấy dấu hiệu sinh tồn, hỏi tình trạng sức khoẻ, xem các đơn thuốc người cách ly đang sử dụng.
Tại khu hành chánh, bác sĩ trực tiếp tục hoàn tất hồ sơ bệnh án cho người cách ly, bổ sung các chi tiết còn thiếu vào hồ sơ bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh đã ghi nhận lại khi đang giao tiếp
Tại khu hành chính, bác sĩ trực tiếp tục hoàn tất hồ sơ bệnh án cho người cách ly, bổ sung các chi tiết còn thiếu vào hồ sơ bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh đã ghi nhận lại khi đang giao tiếp.
Cả kíp trực bác sĩ, điều dưỡng hoàn tất hồ sơ trong đêm trực, chuẩn bị báo cáo trong giao ban sáng với lãnh đạo bệnh viện
Cả kíp trực bác sĩ, điều dưỡng hoàn tất hồ sơ trong đêm trực, chuẩn bị báo cáo trong giao ban sáng với lãnh đạo bệnh viện.

Bài: Phạm An; ảnh: Sở Y tế TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI