Món trang sức dành tặng những nàng thơ

25/10/2020 - 06:58

PNO - Khi Nicky Khánh Ngọc nói chị sẽ viết sách, phần đông đều đoán chị sẽ viết về nước hoa, son môi, phấn sáp và tất tần tật những thứ có thể điểm trang thêm cho dung mạo phụ nữ, đơn giản vì chị là một blogger làm đẹp có sức ảnh hưởng.

Hoặc giả, những ai không biết chị đều áng chừng, sách với Nicky cũng chỉ là trò giải khuây chốc lát, sau lần hợp tác với một thương hiệu cho ra sản phẩm thời trang, tiếp đến là nước hoa.

Nhưng chừng đó chỉ là một lát cắt rất nhỏ của Nicky mà cuốn sách đầu tay này có lẽ phần nào giới thiệu đầy đủ diện mạo của chị, rộng hơn là của những người phụ nữ Elle và hơn nữa là phụ nữ thị thành: phù phiếm đó, tưởng chừng không quan tâm đó nhưng thật ra lại sâu sắc, duyên dáng, thông minh và hóm hỉnh. Tất cả đức tính ấy không chỉ đến từ kiến thức vun đắp được từng ngày mà còn từ sự từng trải và thái độ can đảm đón nhận mọi vọng động của đời sống.

Ấn phẩm 168 trang gồm bốn chương, với những lát cắt khác nhau: tình yêu, đời sống, làm đẹp, thời trang, những chuyến lãng du đến các vùng đất xa lạ và một góc rất nhỏ dành cho Na - cô con gái nhỏ hiếm khi được Nicky chia sẻ trên mạng xã hội.

ảnh: duy thanh
Ảnh: Duy Thanh

Trải dài trên các trang sách là những suy tưởng về các vấn đề khác nhau trong cuộc sống mà Nicky chiêm nghiệm và chia sẻ như một “cẩm nang” dành tặng những ai đã, đang và từng đối mặt với khủng hoảng ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời: làm sao để vượt qua đổ vỡ tình cảm, làm bạn với cô đơn, tìm được niềm tin giữa mất mát, cho đến việc làm sao để chọn được màu son đỏ đẹp, trang phục phù hợp để hẹn hò, cách để được yêu, cách biết cho đi, dệt tấm lưới kết nối và yêu thương...

“Cho đến đâu để người nhận thấy quý? Trao tặng đến mức nào để không biến nhau thành gánh nặng? Yêu thương bảo bọc khác với cuộc sống ký sinh như thế nào? Ta đang yêu nhau hay ta đang nghiện tình yêu như nghiện một loại chất cấm? Ta muốn người đạt được ước mơ, một cách đường hoàng ngay thẳng - hay ta đang làm người yếu dần đi trong tình yêu này?” - một đoạn tác giả viết.

Nicky tâm sự: “Năm 2020 với những biến cố mang tính biến đổi cả thế giới lẫn con người, tôi nhận thấy lúc này tinh thần “self-love” - tự yêu thương bản thân - là chìa khóa quan trọng của mọi người, nhất là phụ nữ. Tự yêu thương, tự chăm sóc, tự chiêm nghiệm để luôn có được sự tĩnh tâm cũng như phong cách sống đẹp là cách để phụ nữ đứng vững trước tác động của tình yêu riêng tư hay biến cố lớn lao. Thế là tôi cố gắng hoàn thành cuốn sách này để đánh thức nàng thơ trong mỗi người”.

Cuốn sách của nàng thơ được in khổ vừa phải, phần minh họa hình ảnh của Hạnh Trần và Duy Thanh thật đẹp và thơ, để các cô gái có thể mang theo trong túi và mở ra xem mỗi khi ngồi cà phê đợi bạn, đợi xe hoặc chẳng đợi ai cả. Để khi ngẩng lên, khấp khởi thấp thoáng như lời tác giả: “Trái tim bạn là một khu vườn. Tôi chúc bạn nuôi trong đó được cả hồng nhung, thược dược, cả bồ công anh, cả đào chín mùa xuân, cả những con ếch mắt tròn”.

Mộc Miên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI