Mới quen ba tháng mà anh đã bắt tôi phải đến nhà dọn dẹp như người giúp việc

15/06/2022 - 10:33

PNO - Người đàn ông này yêu em hay không, chưa thể kết luận được, nhưng chắc chắn là anh ta yêu bản thân mình rất nhiều, coi trọng bản thân mình vô cùng

Chào chị Hạnh Dung!

Em xin chia sẻ câu chuyện của mình, mong chị cho em lời khuyên ngay lúc này ạ. Em và anh đã có ba tháng tìm hiểu nói chuyện, sau đó yêu nhau cũng được hơn ba tháng tới bây giờ.

Anh hơn em sáu tuổi, gia đình khá giả. Bản thân anh là sếp của một công ty, còn em thì chỉ là một cô gái bình thường. Trước khi yêu em thấy ấn tượng, vì anh là người trưởng thành, nghề nghiệp ổn định và luôn có ý chí tiến thủ.

Trong thời gian quen nhau được hai tháng thì anh luôn muốn em chủ động hơn trong việc tìm hiểu (ví dụ như nhắn tin trước hay hỏi han), nhưng em thấy việc này con trai phải chinh phục và chủ động. Em cũng nói ra quan điểm của em, anh cũng đồng ý.

Sau mấy hôm thì một ngày đẹp trời tự nhiên anh mất hút không nhắn tin cho em. Im lặng được tầm hai tuần thì hôm đó anh nhắn tin bảo thời gian đó công ty có việc liên quan tới pháp luật, không tiện nói ra nên khá khủng hoảng.

Em cũng lạnh lùng, vì tự nhiên anh lại im lặng không nhắn tin, xong bây giờ quay lại nói chuyện như thế. Anh có xin lỗi nhiều lần, và em quyết định gặp nhau để nói chuyện rõ hơn. Mọi chuyện giải quyết ổn thỏa và em chấp nhận tha thứ.

Khi chính thức yêu nhau, ban đầu em thấy cũng bình thường, nhưng càng về sau thì em nhận ra anh khá là gia trưởng. Ví dụ anh luôn muốn em nghe theo anh, từ việc quần áo không được quá hở, đến việc anh không thích em đi chơi với bạn bè mặc dù em rất ít đi chơi.

Nhiều lần tranh luận, anh đều giải thích và bảo vệ quan điểm của anh, và em có cảm giác em luôn là người sai.

Anh cũng thất hứa khá nhiều, ví dụ lần gặp đầu tiên anh nói sẽ tặng em cuốn sổ, nhưng không thấy. Anh nói muốn đi thả cá cùng em nhưng chưa bao giờ đi. Thậm chí ngày sinh nhật em, suýt chút là anh quên. Tối đó đi chơi với anh, anh bận họp công ty nên cũng tới muộn (em thông cảm được vì anh hiện tại đang là sếp của công ty).

Đã rất nhiều lần anh đến muộn khiến em phải chờ, em đều thông cảm cho anh. Nhưng có một lần em trễ hẹn với anh hơn 30 phút, thì anh bảo em làm mất thời gian, lề mề, và tỏ ra khó chịu. 

Đợt anh bị gãy chân cách đây hai tháng, em không qua chăm hay phụ anh được, vì công việc của em và anh đều rất bận từ sáng tới 10 giờ đêm.

Anh muốn em giúp anh việc nhà, vì anh ở nhà riêng nên cũng không có thời gian dọn. Em thì lại nghĩ mới yêu nhau mà đã đến nhà người ta dọn dẹp thì mất giá quá nên không đồng ý. Thế là anh nói một câu khiến em rất tủi thân: "Đừng nói đến chuyện làm vợ nếu như dọn nhà còn không làm được".

À dịp sinh nhật em, anh chỉ tặng con gấu bông chứ không có quà khác nên em thấy khá tủi thân. Anh bảo anh không thích lãng mạn như trẻ con... Em cũng đã mấy lần khóc vì tủi thân rồi ạ.

Anh hứa anh sẽ thay đổi nhưng em vẫn chưa cảm nhận được. Liệu em có nên tiếp tục với anh hay không? Mong chị giúp em.

Nguyễn Thảo

Em Nguyễn Thảo thân mến,

Khi đã phải đặt ra câu hỏi này trong khoảng thời gian mới bắt đầu yêu nhau được có ba tháng, là khoảng thời gian men say của tình yêu còn rất sâu đậm, thì Hạnh Dung nghĩ là em đã có một phần quan trọng của câu trả lời rồi. Em chỉ đang muốn được tham khảo ý kiến xem cảm giác và suy nghĩ của mình là đúng hay sai mà thôi.

Mới quen có ba tháng mà Hạnh Dung thấy là người bạn trai của em đòi hỏi, áp đặt, bắt buộc em phải nghe theo, làm theo nhiều hơn là yêu thương, chiều chuộng người yêu của mình.

Người đàn ông đang yêu say đắm, có đâu lại so đo xem ai nhắn tin nhiều hơn, ai chủ động hơn? Họ luôn sung sướng hạnh phúc khi được nhắn tin, được trò chuyện, được chờ đợi người mình yêu trả lời đấy chứ.

Và họ sẽ đau, buồn, lo lắng khi người mình yêu có vẻ không đáp ứng tình cảm của mình đấy chứ. Chẳng ai lại ngồi cân với người mình theo đuổi như vậy đâu.

Mới yêu nhau ba tháng mà những lời hứa cỏn con đã không làm, chờ đợi một chút đã nặng nhẹ, ra mặt cáu gắt, trách mắng dù mình cũng nhiều lần đến muộn, thì không biết sau này còn có thể đối xử ra sao với những sảy tay, sảy chân của nhau, bởi đời chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn bất ngờ.

Mới yêu nhau ba tháng, những người đàn ông yêu thật sự luôn muốn dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, để người yêu đến chơi, để mua cho cô ấy ly nước, cái bánh, làm cô ấy đẹp lòng và yên tâm là có một anh chàng biết tự lo cho mình, nếu có lấy nhau, sẽ cùng mình tổ chức cuộc sống gia đình, cùng nhau dọn dẹp, nấu ăn, cùng nhau vui buồn sướng khổ.

Chứ có đâu lại công khai bắt người yêu tới nhà dọn dẹp cho mình? Anh ấy yêu và lấy vợ hay là lấy osin miễn phí vậy hả em? Chưa gì mà đã phân công hết việc nhà và coi đó là trách nhiệm nghĩa vụ của người làm vợ rồi, không biết sống lâu dài sẽ ra sao?

Có vài câu em gõ máy bị sai chính tả quá nhiều, Hạnh Dung đoán không ra em viết gì, nhưng chỉ cần vài chi tiết em kể là đã thấy một điều khá rõ ràng: Người đàn ông này yêu em hay không, chưa thể kết luận được. Nhưng chắc chắn anh ta yêu bản thân mình rất nhiều, coi trọng bản thân mình vô cùng, và nhìn nhận về tình yêu, hôn nhân rất nhiều sai lầm.

Nếu muốn tiếp tục, em hãy chờ cho đến khi nào anh ấy thật sự thay đổi, như anh ấy hứa, em nhé. Nhưng thời gian đó cũng phải được xác định rõ ràng, chứ không thể là vô tận.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI