Mình lo cho nó, còn nó thì an ủi mình

21/04/2020 - 14:20

PNO - Những ngày con công tác ở khu cách ly, tôi từng lo lắng lắm. Nhưng con đi nghĩa vụ mà, công tác ở đâu cũng phải xông xáo, nhiệt tình thôi...

Ngày 21/4, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã đến thăm 8 gia đình chiến sĩ tham gia phục vụ tại các khu cách ly. Đây là những dân quân tự vệ, chiến sĩ đang công tác tại ban chỉ huy quân sự của phường, quận tại các quận 8, 10 và Bình Tân.

Bà Hồng Thuận- bìa phải, kể chuyện với đoàn về nỗi lo lắng trong những ngày con tham gia chống dịch.
Bà Hồng Thuận - bìa phải, kể chuyện với đoàn về nỗi lo lắng trong những ngày con tham gia chống dịch.

Ba mẹ, người thân các bạn trẻ đều là những người lao động nghèo, ở trọ, mỗi gia đình một cảnh khó khác nhau. Những ngày đầu khi biết con tham gia chống dịch, nhiều phụ huynh cũng lo lắng bất an. Nhưng rồi mỗi ngày nghe con gọi điện, kể chuyện ăn ở, việc làm, kể chuyện được lãnh đạo và chính quyền thành phố chăm lo, các ông bố bà mẹ đã yên lòng.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM thăm hỏi về cuộc sống gia đình chiến sĩ Mai Trung Hiếu, dân quân thường trực phương quận 11, TPHCM
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - thăm hỏi về cuộc sống gia đình chiến sĩ Mai Trung Hiếu, dân quân thường trực phường 10, quận 11.

 

"Con đi vào khu cách ly, tôi lo xót cả ruột. Dịch bệnh ai mà không sợ. Mình lo cho nó, còn nó thì an ủi mình, vậy mà cũng tới ngày con hoàn thành nhiệm vụ" - bà Nguyễn Thị Hồng Thuận (nhà trọ số 100/1 đường Miếu Gò Xoái A, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) kể về tâm trạng của mình trong những ngày Lê Quốc Tiến - chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự phường 11, Q.10, con trai duy nhất của bà vào công tác tại khu cách lyĐH Quốc Gia. 

Khoảng 20 ngày trước, khi không còn người cách ly, các chiến sĩ làm việc tại khu vực cách ly vẫn tiếp tục ở lại làm vệ sinh phòng ốc và tự cách ly thêm 14 ngày mới trở về với gia đình.

Gia đình Tiến cũng là một trong 15 gia đình chiến sĩ, dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN TPHCM thăm hỏi, động viên trong đợt này. 

Bà Trần Thị Phương Hoa đã cảm ơn các ông bố bà mẹ là hậu phương vững chắc cho các chàng trai yên tâm hoàn thành công tác, góp công sức trên tuyến đầu chống dịch. Bà mong các bạn tiếp tục vững tin, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.  

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI