Mẹo hay để ăn mì tôm mà không tăng cân

21/08/2022 - 12:57

PNO - Nhiều người thích ăn mì tôm vì tiện lợi, nhanh chóng, dễ mua. Nhưng ăn nhiều mì tôm có những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe và cân nặng.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng mì tôm không phải là thủ phạm gây tăng cân. Tuy nhiên vì mì tôm có lượng calo cao, ít chất xơ và chất đạm nên làm cho người ăn cảm thấy nhanh đói và muốn ăn thêm nhiều thứ khác sau khi ăn mì, đây mới là nguyên nhân gây béo.

Vậy làm thế nào để ăn mì không béo? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em cần lưu ý những điều sau:

Chọn loại mì

Việc chọn phần thân mì rất quan trọng, không nên chọn những sợi mì đã xào hoặc những sợi mì dễ ngấm dầu mỡ sẽ dễ tăng cân hơn. Độ dày của sợi mì cũng cần được chú ý, sợi mì dày có ít diện tích tiếp xúc với nước sốt hơn, có thể giảm lượng calo nạp vào, tăng thời gian nhai giúp não có thời gian tiếp nhận ''thông điệp'' đã no.

Ăn mì nước thay cho mì khô

Nhà dinh dưỡng Zhu Ruijun - Đài Loan cho biết, chênh lệch hàm lượng calo giữa mì nước và mì khô là khoảng 150-200 kcal, hầu hết các loại mì khô đều có thêm nước sốt, trong khi mì nước có vị nhạt hơn. Ăn mì nước sẽ khiến bạn nhanh no hơn.

Chọn mì nước trong

Mặc dù lượng calo của mì nước thấp hơn mì khô nhưng phần nước súp của mì vẫn là một cái bẫy gây béo, các nhà dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên uống một vài ngụm nước súp hoặc uống 1/3 ~ 1/4 bát để tránh nạp chất béo và natri. 

Hạn chế gia vị trong gói mì

Khi ăn mì không nên cho nhiều gói muối để lượng muối nạp vào không vượt mức quy định, ổn định giữ dáng. Ngoài ra cũng không sử dụng gói mỡ trong mì tôm bởi 90% chất béo nằm trong gói gia vị mỡ.

Kết hợp với các món ăn phụ

Chỉ ăn mì đơn thuần thì không đủ dinh dưỡng, nên trộn ít nhất 1 phần rau và 1-3 phần các nguồn protein để giảm giá trị dinh dưỡng của cả bữa và tăng cảm giác no.

Điều chỉnh thứ tự ăn

Chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở rằng thứ tự ăn mì đúng phải là rau → súp trong → đạm và các thực phẩm thịt khác → mì. Ăn mì sau cùng mới là đúng và không gây tăng cân.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI