Bí quyết để ăn bánh mì mà không tăng cân

20/07/2022 - 12:48

PNO - Bánh mì là loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate (tinh bột) - một trong những "thủ phạm" chính gây tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan - Zhang Jiarong cho biết rằng trong quá trình giảm cân mặc dù không nên ăn bánh mì như một bữa ăn thông thường nhưng cũng không quá khắt khe cho việc nếu bạn muốn ăn bánh mì. Cô chia sẻ 6 bí quyết ăn bánh mì để không tăng cân mà chị em có thể áp dụng.

Ăn bánh mì nguyên cám

Khi chọn mua bánh mì nàng hãy hạn chế các loại bánh mì có các thành phần như đường, si rô ngô, bột mì hoặc bột mì trắng. Bởi những thực phẩm này chứa hầu hết là carbohydrate đơn, dễ gây tăng cân nhanh chóng.

Trái lại những loại bánh mì có thành phần là ngũ cốc nguyên hạt hoặc lúa mì nguyên hạt lại không chứa nhiều tinh bột, mà lượng chất xơ khá cao, gấp khoảng 4 lần so với bánh mì trắng. Đây cũng là loại bánh mì thường được lựa chọn cho phương pháp ăn Eat Clean nên nếu ăn một lượng vừa đủ nó cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Ăn bánh mì cùng chất béo lành mạnh

Hãy kết hợp món bánh mì yêu thích với các loại chất béo lành mạnh như dầu ô liu, dầu dừa, bơ... Những "gia vị" này không những giúp bánh mì trở nên hấp dẫn hơn mà nó còn có thể kiểm soát lượng bánh mì tiêu thụ. Bởi khi ăn cùng các loại chất béo lành mạnh thì bạn không thể ăn quá nhiều bánh mì trong cùng một lúc. 

Ăn bánh mì "thông minh" 

Nếu đang giảm cân mà muốn ăn bánh mì thì hãy ăn kèm với rau xanh. Thay thế những miếng thịt xông khói, xúc xích bằng rau xà lách, bơ để có một bữa ăn lành mạnh. Đổi bánh mì trắng bằng bánh mì đen nguyên cám để hạn chế được thêm lượng tinh bột nạp vào cơ thể. 

Chuyên gia dinh dưỡng Zhang Jiarong chỉ ra rằng không nên dùng bánh mì như một bữa ăn thường ngày không phải vì hàm lượng calo mà vì 3 lý do sau:

1. Mứt, đường tinh luyện, chất béo, natri… ẩn trong bánh mì nếu ăn quá nhiều sẽ tăng cân.

2. Bánh mì phần lớn là tinh bột đã qua tinh chế, dễ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và insulin, khiến bạn nhanh đói hơn.

3. Ăn bánh mì mà không có sự kết hợp cân bằng dễ khiến người ăn không ăn đủ vitamin và khoáng chất.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI