Mẹo cạo lông bằng mỡ trăn khiến da mướt đẹp không xước

02/05/2016 - 06:48

PNO - Giờ, mỗi lần cạo lông của mình được thời gian rất lâu, da cũng rất mướt và nhất là chẳng hề bị xước.

Chào các bạn!

Là một người nhiều vi ô lông nên mình cũng như nhiều cô gái khác đã sử dụng khá nhiều biện pháp wax, cạo lông chỉ còn thiếu mỗi triệt lông laser. Cạo lông thì chắc mọi người đều biết rồi. Có nhiều lúc cạo xong, mình cũng thường bị xước da, chảy máu. Thậm chí có đợt mình còn vị viêm lỗ chân lông nữa.

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc

Có thời kỳ mình bị viêm chân lông nặng, phải uống thuốc cật lực mới giảm được. Song cứ dần dần tích lũy và học hỏi được nhiều kinh nghiệm khác nên mình đã có hẳn một kho lưu ý khi cạo lông. Và mỗi lần cạo lông được rất lâu, da cũng rất mướt và nhất là chẳng hề bị xước.

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc

Dùng dao cạo mới

Lý do vì sao dùng dao cạo mới chắc chắn bạn cũng đã lờ mờ nhận ra. Bởi dao quá cùn sẽ dễ khiến bạn xước da. Đó là nguyên nhân khiến mình bị viêm lỗ chân lông. Ngoài ra, còn khiến bạn cạo không đều. Vì thế, phải dùng dao mới, lưỡi sắc nhé.

Cạo ngắn lông trước 1 lần

Khi cạo lông, bạn nên cạo lông sơ qua lần đầu tiên. Trong lần đầu tiên này, bạn không phải cạo sát và đều lông. Chỉ cần chú ý lông ngắn bớt để dễ tỉa sau này.

 Bạn nào muốn dùng nhíp nhổ cho sạch thì càng phải cạo lông trước, mầm lông ngắn nhổ ra ko bị đau và rất dễ ra nhé.

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc

Thoa gel cạo lông

Bạn nhất quyết không được bỏ qua bước này nhé. Bởi thoa gel cạo lông, là để lưỡi dao đi mượt mà và cạo xong da không bị kích ứng. 

Nếu không có gel cạo, bạn nên thay bằng dầu xả/ dầu dừa/ bơ shea/ gel nha đam cũng rất ổn. Đây là những loại gel vừa giúp dưỡng da, vừa giúp lưỡi dao đi mượt.

Cạo ngược với chiều lông mọc

Trong quá trình đi dạo cạo lông, chú ý cạo người chiều lông mọc. Chỉ nên cạo đường ngắn và thực hành nhẹ nhàng. Điều này tránh cho bạn khỏi bị xước da.

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc

Rửa nước ấm sau khi cạo

Khi đã cạo xong, bạn nên rửa với nước ấm. Sau đó, thấm khô và đắp khăn lạnh lên ngay lập tức. Bạn cũng nên bôi gel nha đam hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho da. Chúng khiến cho da bạn luôn mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông.

Thoa mỡ trăn

Sau khi cạo lông, bạn nên nhớ phải thoa mỡ trăn nhé. Bước này cực kỳ quan trọng vì chúng có tác dụng để lông mọc thưa dần, không mọc nhanh sau khi cạo. Ngoài ra, mỡ trăn còn có tác dụng triệt mầm lông, lại làm mềm da.

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc

Mình đã mách rất nhiều bạn kinh nghiệm cạo lông mình học được này. Và hầu như ai áp dụng cũng thành công. Nhiều người phản hồi cho biết đã thu được kết quả rất tốt. Làn da họ sau cạo mịn màng và hồng hào hơn trông thấy. Bởi thế cả nhà hãy thử áp dụng cách cạo lông và dưỡng ẩm của mình xem nhé!.

Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ!

Meo cao long bang mo tran khien da muot dep khong xuoc
  • Thanh Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI