Mebi Farm Group: Khởi công giai đoạn 1 dự án ‘Khu chăn nuôi gà công nghệ cao’

18/11/2020 - 14:18

PNO - Ngày 14/11, Công ty cổ phần Mebi Farm tổ chức lễ khởi công xây dựng đường dân sinh Mebi Farm tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đây là con đường bê tông có chiều dài 831m, chiều rộng là 9m đạt chuẩn hai làn đường do nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Tâm (ANTACO) thi công với sự quản lý và giám sát của chủ đầu tư.

Lễ khởi công dự án “Khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao”. Ảnh: Mebi Farm cung cấp
Lễ khởi công dự án “Khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao”. Ảnh: Mebi Farm cung cấp

Con đường dân sinh này được xem là giai đoạn 1 trong lộ trình triển khai dự án “Khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao” đã hình thành từ năm 2017 của Mebi Farm Group. Để hình thành dự án này, sau gần 2 năm, bỏ rất nhiều công sức, đi rất nhiều nơi từ châu Á qua châu Âu để lựa chọn công nghệ tốt nhất cho ngành chăn nuôi Việt Nam, Mebi Farm đã quyết định chọn liên doanh Agrotop - Hytem (Exrael - Nhật) chuyên về chuồng trại, Tập đoàn Nabel - chuyên về xử lý trứng, và Tập đoàn Chubu - chuyên về xử lý phân, tất cả đều là những nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn thế giới đến từ Nhật Bản.

Dự án này được Mebi Farm đầu tư với quy mô 1,2 triệu gà đẻ trứng và 600.000 gà hậu bị, ứng dụng công nghệ cao, hệ thống chuồng gà được thiết kế vận hành hoàn toàn tự động, có kết nối đồng bộ với hệ thống công năng khác tạo nên chuỗi chăn nuôi và sản xuất theo quy trình khép kín tạo ra giá trị sản phẩm chất lượng cao. Sản phẩm của dự án được kiểm soát chặt chẽ việc truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu đầu vào cho đến trại nuôi và khâu hoàn thiện sản phẩm hoàn chỉnh. Tại khu vực trại nuôi gồm 2 khu tổ chức riêng biệt: khu nuôi gà mái giai đoạn hậu bị và khu nuôi gà giai đoạn đẻ trứng thương phẩm. Một khu sơ chế, phân loại và đóng gói trứng với hệ thống máy xử lý được kết nối liên hoàn với cụm nhà gà đẻ thương phẩm cũng được xây dựng đồng thời. Ngoài ra, để xử lý triệt để vấn đề môi trường cho dự án, phía sau mỗi nhà gà, có trang bị hệ thống thu gom phân gà tự động và xử lý từ phân gà tươi thành phân gà hữu cơ thành phẩm theo quy trình và tiêu chuẩn công nghệ COMPO của Nhật Bản.

Theo ông Huỳnh Công Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Mebi Farm: “Thời gian vừa qua, Nhà nước rất ủng hộ các dự án chăn nuôi theo mô hình công nghệ cao vì hiệu quả chăn nuôi cao và giảm tác động đến môi trường xung quanh. Dự án gà khu chăn nuôi gà công nghệ cao là một trong số rất ít dự án đạt tiêu chuẩn quốc gia về công nghệ. Việc lựa chọn địa điểm đặt trang trại tại xã Tân Thắng là một quyết định phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương, đồng thời góp phần tích cực trong việc gắn kết dự án vào sự thành công trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới của huyện Hàm Tân”.

Nguyễn Thiện

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI