Mẹ đang cho con bú nên dùng ngay thực phẩm này

05/10/2017 - 14:00

PNO - Các nhà nghiên cứu Canada cho biết trẻ sẽ giảm 5 lần nguy cơ bị dị ứng nếu mẹ đang trong giai đoạn cho con bú ăn loại thực phẩm này.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Bệnh viện Humber River ở Ontario, Canada. 

Trong nghiên cứu này, 342 trẻ được theo dõi từ khi sinh cho đến lúc 7 tuổi để xem có bị dị ứng với đậu phộng hay không. Kết quả, nếu người mẹ có ăn đậu phộng trong thời gian cho con bú hoặc cho trẻ ăn đậu phộng trước 12 tháng tuổi thì chỉ có 1,7% trẻ bị dị ứng, so với tỷ lệ chung là 9,1%.

Me dang cho con bu nen dung ngay thuc pham nay
Hấp thu đậu phộng qua sữa mẹ có thể giúp trẻ tránh bị dị ứng sau này

Ủy ban Tư vấn Khoa học Dinh dưỡng của chính phủ Anh hiện đang xem xét những lời khuyên về việc sử dụng đậu phộng như là một phần của báo cáo trên diện rộng về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em. Dự kiến kết quả báo cáo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Ủy ban Độc tính của Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm (Anh) gần đây cũng đã cảnh báo rằng “việc cố ý loại trừ hay trì hoãn tiêu thụ các loại thực phẩm gây dị ứng cụ thể có thể làm tăng nguy cơ dị ứng”.

Me dang cho con bu nen dung ngay thuc pham nay
Dị ứng với đậu phộng đang có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ dị ứng với đậu phộng đã tăng lên trong những thập kỷ gần đây. Tại Anh, cứ 50 trẻ ở độ tuổi đi học thì có 1 trẻ đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Tuy nhiên, dị ứng với đậu phộng lại rất hiếm gặp ở khu vực Địa Trung Hải, nơi trẻ được tiếp xúc với đậu phộng từ khi mới sinh. 

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Khoa học miễn dịch và Dị ứng lâm sàng.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI