“Mẹ chồng quốc dân” Ngân Quỳnh bật mí 5 mẹo mua sắm thông minh trong dịp Tết

12/01/2021 - 08:27

PNO - Mua sắm Tết khiến bạn luôn đau đầu? Bạn muốn mua sắm nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả? Nghệ sĩ Ngân Quỳnh có 5 bí quyết mua sắm Tết dành cho bạn.

Ngân Quỳnh - diễn viên, đại sứ thương hiệu Smart Shopping chia sẻ bí quyết mua sắm Tết thông minh. Ảnh: Smart Shopping 2021
Ngân Quỳnh - diễn viên, đại sứ thương hiệu Smart Shopping chia sẻ bí quyết mua sắm Tết thông minh. Ảnh: Smart Shopping 2021

Mỗi khi Tết đến, gia đình nào cũng có rất nhiều thứ cần phải mua sắm. Mua ít thì sợ đang trong Tết lại thiếu, mua nhiều quá thì sợ thừa, tốn kém. Nếu bạn cũng đang ôm nỗi trăn trở này, hãy tham khảo 5 bí quyết của nghệ sĩ Ngân Quỳnh để sắm Tết vừa thoải mái, vừa tiết kiệm mà không phải lo nghĩ nhiều.

1. Lập danh sách đồ cần mua

Trước tiên, bạn cần lên danh sách những thứ cần mua theo độ quan trọng và tính cần thiết giảm dần. Cần phải ưu tiên những thứ thiết yếu lên hàng đầu trong danh sách cần mua. Trong quá trình mua sắm, bạn có thể bổ sung hoặc bỏ bớt những món đồ trong danh sách nếu cảm thấy không cần thiết.

Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy bối rối khi không biết mình đã mua gì và chưa mua gì.

2. Tiết kiệm đồ cũ

Sau khi lập xong danh sách những đồ dùng cần mua cụ thể, bạn hãy kiểm tra lại trong nhà mình có thể tận dụng được thứ gì thì hãy giữ lại nhé. Chẳng hạn như những đồ dùng trang trí: đèn nháy, đèn lồng, thiệp treo… mà vẫn còn sử dụng tốt thì bạn nên tái sử dụng. Bằng cách đó, bạn có thể vừa dọn nhà sạch sẽ, vừa tiết kiệm được một khoản chi tiêu kha khá. Đây là một trong những mẹo chi tiêu tiết kiệm trong ngày Tết đơn giản mà các bà nội trợ nên làm khi lên dự định mua sắm Tết.

3. Lên kế hoạch chi tiêu

Sau đó, việc bạn cần làm là dự tính khoản chi tiêu cho từng món đồ còn lại cần phải mua và cân đối lại với túi tiền của mình. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè về giá cả, chất lượng, nơi mua trước khi đi mua sắm. Điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được trường hợp mua phải hàng đắt, hàng kém chất lượng.

4. Sắm Tết sớm

Bạn nên tranh thủ đi sắm những thứ thiết yếu trước khoảng vài tuần để tránh được việc phải chen lấn, xô đẩy khi mua hàng, và đặc biệt không phải chịu giá “cắt cổ” vào những ngày Tết cận kề. Vào những ngày sát Tết, các loại đồ uống, bánh kẹo, mứt… thường bị nâng giá cao gấp nhiều lần so với những ngày trước đó.

Bí quyết tiết kiệm chi tiêu ngày Tết: tự làm bánh chưng, kẹo mứt... Ảnh: Smart Shopping 2021
Bí quyết tiết kiệm chi tiêu ngày Tết: tự làm bánh chưng, kẹo mứt... Ảnh: Smart Shopping 2021

5. Chọn nơi có thể mua sắm tất cả đồ cần thiết một lúc

Nếu bạn cảm thấy ngại đi lại quá nhiều hoặc đến những nơi đông người, đặc biệt trong thời điểm hiện nay, hãy cân nhắc việc đặt và nhận hàng ngay tại nhà. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và giảm bớt được chi phí đi lại.

Chúng ta hiện đang có rất nhiều các kênh mua sắm online và mua sắm qua thư cực kỳ tiện lợi. Đơn cử như Smart Shopping, một thương hiệu thuộc tập đoàn toàn cầu đã có mặt tại Nga, Malaysia, Indonesia… Công ty hoạt động với mô hình kinh doanh bán hàng qua thư, và vừa mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 1/2021. Smart Shopping sẽ gửi đến bạn các bộ tài liệu với cuốn ca-ta-lô sản phẩm, bạn sẽ lựa chọn, điền sản phẩm yêu thích vào đơn đặt hàng rồi gửi về cho công ty. Những sản phẩm trong ca-ta-lô của Smart Shopping đa dạng từ hàng gia dụng, sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp đến các sản phẩm phong thủy giúp mang đến tiện nghi, may mắn và sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khi mua sắm tại Smart Shopping, bạn còn có cơ hội trở thành tỷ phú với giải thưởng đặc biệt trị giá 1.000.000.000 đồng.

Hiện tại, nghệ sĩ Ngân Quỳnh chính là đại sứ thương hiệu của Smart Shopping tại Việt Nam. Nghệ sĩ chia sẻ: “Smart Shopping mang đến cho tôi một phương thức mua sắm thông minh, tiện lợi và an toàn. Vì vậy, Ngân Quỳnh rất vui khi được trở thành đại sứ thương hiệu của Smart Shopping. Tại Smart Shopping, bạn đặt hàng tại nhà, và nhận hàng tại nhà. Do đó, bạn không cần tốn thời gian để đến những nơi đông người để mua sắm nữa. Ngân Quỳnh tin chắc bạn sẽ có những phút giây thoải mái và vui vẻ khi trải nghiệm mua sắm cùng Smart Shopping. Ngân Quỳnh cũng rất hồi hộp và mong chờ đến lúc được gặp và trao 1 tỷ đồng cho người thắng giải”.

Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết ngay tại website chính thức của Smart Shopping: smartshoppingvn.com, hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline: 1900989922.

Châu Khoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI