Máy ATM của Maritime Bank bị cạy, tiền vẫn còn

10/01/2014 - 16:49

PNO - PNO - Số tiền bên trong chiếc máy ATM của Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank, ở số 187 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội) bị phá hồi 5g sáng nay (10/1) vẫn còn nguyên vẹn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo Maritime Bank, các máy ATM của Maritime Bank được xếp vào hàng hiện đại nhất trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, do DIEBOLD sản xuất. Đây là hãng sản xuất máy ATM và thiết bị an ninh ngân hàng lớn tại Mỹ.

Bên cạnh đó, máy ATM của Maritime Bank còn được trang bị và kích hoạt hệ thống chống trộm cảnh báo tại chỗ với công suất loa lớn gắn kèm với các loại cảm biến: cảm biến mở cửa vận hành, cửa két nhằm chống cậy phá; cảm biến rung lắc để chống phá hoại đập phá; cảm biến độ nghiêng chống nâng cẩu và cảm biết nhiệt chống khò hàn.

Chính vì thế, với cách thức thực hiện của tội phạm trong trường hợp này là móc kéo ATM ra khỏi cabin thì cảm biến rung lắc và độ nghiêng sẽ điều khiển loa báo động hú ngay lập tức, do đó bọn chúng đã bỏ chạy, để lại hiện trường két và bộ máy hoạt động của máy ATM. Két sắt chưa có hiện tượng bị cạy, mở. Đây cũng là ghi nhận ban đầu của cơ quan công an sau khi khám nghiệm. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Được biết, hiện Maritime Bank có hơn 400 máy ATM trên cả nước.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI