Mãn nhãn và nhiều cảm xúc với Vivant

23/12/2023 - 07:57

PNO - "Vivant" (tạm dịch "Sống động") - bộ phim chủ đề gián điệp, điều tra chân tướng các tổ chức khủng bố đã được kể theo cách rất riêng, mang đậm dấu ấn về tinh thần, tính cách con người Nhật Bản.

Yusuke Nogi, Giám đốc Bộ phận Phát triển Năng lượng của tập đoàn Marubishi bị cho là người liên quan trực tiếp đến vụ chuyển nhầm 90 triệu USD cho GLF, một công ty có trụ sở tại cộng hòa Balka (Trung Á). Nếu không muốn bị đuổi việc, Yusuke Nogi chỉ có một lựa chọn là phải đòi lại cho được số tiền đã chuyển nhầm.

Được cho là người phải chịu trách nhiệm về 90 triệu ÚD chuyển nhầm, Yusuke Nogi bị đẩy vào chuyến phiêu lưu
Được cho là người phải chịu trách nhiệm về 90 triệu USD chuyển nhầm, Yusuke Nogi "bị" đẩy vào chuyến phiêu lưu bất ngờ

Không thể liên lạc được với đối tác, Yusuke Nogi đành khăn gói lên đường sang Balka để gặp Ali, CEO của GLF. Một thân một mình lặn lội từ Tokyo sang Balka, có lẽ nằm mơ, Yusuke Nogi cũng không thể ngờ sẽ có ngày mình bị đẩy vào một cuộc phiêu lưu với nhiều trải nghiệm và cảm xúc đến vậy.

Vivant cuốn hút ngay từ những phút đầu tiên với sự cố bất ngờ và hành trình đến đất nước Balka xa lạ của Yusuke Nogi. Anh chàng giám đốc hậu đậu và cả tin, hết bị tên tài xế taxi đánh lừa bỏ rơi giữa sa mạc, đến việc phải đối mặt với tên khủng bố khét tiếng đang bị cảnh sát Balka truy lùng. Vừa thoát khỏi cái chết trong gang tấc, Yusuke Nogi lại trở thành tội phạm truy nã của cảnh sát Balka…

Diễn biến của mạch phim nhanh, đầy kịch tính... khiến người xem khó thể rời mắt khỏi màn hình, để rồi được dẫn dắt từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những cảnh quay tuyêjt đẹp ở Vivant
Những cảnh phim tuyệt đẹp trong Vivant

Một trong những điểm đặc biệt nhất, không thể không nhắc đến ở Vivant là cảnh đẹp đến mê hồn. Với nhiều cảnh quay được thực hiện ở Mông Cổ, chuyến du hành xuyên sa mạc mênh mông của Yusuke Nogi và các bạn đồng hành trên phim dẫu đầy khắc nghiệt, nhưng có những lúc đẹp như những bức tranh.

Đó có thể là bầu trời đầy sao trong đêm tối; là nhóm lữ khách nhỏ xíu di chuyển chậm chạp giữa sa mạc mênh mông trải dài đến tận chân trời; là con đường ngoằn ngoèo giữa những hẻm núi cao vút...

Trong cái khắc nghiệt đó, tinh thần Samurai vốn là niềm tự hào của đất nước mặt trời mọc được khắc họa càng đậm nét hơn. Chính 3 trong số 7 quy tắc đạo đức của Samurai là can đảm, tôn trọng và sự chân thành đã giúp Yusuke Nogi và các bạn đồng hành sẵn sàng đối mặt với thần chết, chấp nhận hy sinh cả bản thân mình để bảo vệ lẫn nhau.

Trailer phim Vivant: 

 

Là bộ phim thuộc thể loại gián điệp, hành động nhưng Vivant vẫn có nhiều thước phim đầy cảm xúc khiến người xem thổn thức. Ở đó còn có cả câu chuyện về những số phận bị ly tán do chiến tranh, với những nỗi khắc khoải, ước mơ họ đã mang theo suốt cả cuộc đời. Có những khung hình rất ngắn, đôi khi chỉ là hình ảnh hai bàn tay khẽ chạm vào nhau, thậm chí chỉ là một ánh mắt, nhưng vẫn cứ làm người xem rưng rưng xúc động.

Trong cuộc xung đột giữa lòng trung thành và tình cảm cá nhân, Samurai của thế kỷ 21 sẽ có sự lựa chọn như thế nào? Vivant đã khép lại bằng một cái kết đầy bất ngờ, nhưng đồng thời cũng hé lộ nhiều khả năng phim sẽ có tiếp phần 2.

Sức hấp dẫn của Vivant, ngoài tài năng của tác giả kiêm đạo diễn Katsuo Fukuzawa, không thể không nhắc đến sự hoá thân hoàn hảo của Masato Sakai, một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nhập vai Yusuke Nogi ngờ nghệch, Masato Sakai có sự biến hóa đầy thuyết phục trong từng bối cảnh xuất hiện, để dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Beki, vai diễn ấn tượng của diễn viên
Beki, vai diễn ấn tượng của diễn viên Koji Yakusho

Xuất hiện không nhiều, nhưng nhân vật Beki của Koji Yakusho, diễn viên vừa đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Canes 2023, cũng để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đẹp. Điềm tĩnh trong từng biểu cảm, hành động của nhân vật, và rất xuất sắc trong lối diễn bằng ánh mắt, Beki là một trong những vai diễn có khả năng “ám ảnh” người xem ngay cả khi phim đã kết thúc.

Phim gồm 10 tập, còn có sự tham gia của các diễn viên Hiroshi Abe, Fumi Nikaido, Tori Matsuzaka, Kazunari Ninomiya… do TBS (Nhật) sản xuất, đang chiếu trên Netflix.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri