Mặc cho bị chỉ trích, Oscar vẫn không thay đổi đề cử Nữ chính xuất sắc

01/02/2023 - 13:14

PNO - Sau gần 10 ngày đề cử Oscar 2023 chính thức được công bố, đến nay, những ồn ào xung quanh giải thưởng chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Diễn viên Andrea Riseborough nhận về nhiều chỉ trích trong những ngày qua vì cho rằng cô không xứng đáng
Diễn viên Andrea Riseborough nhận về nhiều chỉ trích trong những ngày qua, vì cho rằng cô không xứng đáng góp mặt tại đề cử Oscar

Theo CNN, nguồn cơn của ồn ào Oscar năm nay đến từ đề cử dành cho nữ diễn viên người Anh Andrea Riseborough; hạng mục đạo diễn vắng đề cử cho nữ, và thiếu sự đa dạng – thiếu các đề cử dành cho diễn viên da màu.

Mới nhất, vào ngày 31/1 (giờ địa phương), sau cuộc họp bàn, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh thông báo diễn viên Andrea Riseborough vẫn sẽ nằm trong danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc, cho vai diễn trong phim độc lập To Leslie. Viện sẽ không hủy kết quả như yêu cầu của số đông.

Trước đó, đề cử dành cho Andrea Riseborough khiến nhiều người bất ngờ. Họ cho rằng nữ diễn viên cùng vai diễn của mình không quá ấn tượng, không đủ tầm để được đề cử, trong khi nhiều cái tên khác xứng đáng hơn.

Trên phim, Andrea Riseborough vào vai người mẹ đơn thân, nghiện rượu. Cô trúng số nhưng đã tiêu sạch tiền. Bộ phim được công chiếu vào tháng 3/2022 và chỉ thu về 27.000 USD trong thời gian ngắn tại rạp.

Mọi thông tin về To Leslie khiến dư luận nghi ngờ uy tín của Oscar, và đặt nghi vấn rằng liệu có vấn đề tiêu cực nào đã xảy ra, để bộ phim lẫn Andrea Riseborough được tôn vinh.

Andrea Riseborough trong phim To Leslie
Andrea Riseborough trong phim To Leslie

Trước ồn ào, Bill Kramer - Giám đốc của Viện - khẳng định Oscar tôn vinh một cách công bằng và có đạo đức, tôn trọng và không thiên vị. Ông cho biết sau mùa giải lần này, những quy định trong trao giải sẽ tiếp tục được bổ sung nhằm tránh việc dư luận đồn đoán.

Theo Bill Kramer, To Leslie là bộ phim hay, đủ sức lay động dù không thu hút được nhiều người.

Andrea Riseborough được đề cử cùng với Cate Blanchett (phim Tár), Ana de Armas (Blonde), Michelle Williams (The Fabelmans) và Dương Tử Quỳnh (Everything Everywhere All at Once). Bảng đề cử này được cho là thiếu sót nữ diễn viên Danielle Deadwyler của phim Till, Viola Davis của The Woman King...

Thời gian các thành viên của Viện bỏ phiếu cho người chiến thắng sẽ diễn ra từ 2 – 7/3. Lễ trao giải dự kiến vào ngày 12/3.

Minh Tú (theo CNN, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI