Lý giải cho chuyện ngoại tình, cả chồng tôi và nhân tình của anh đều cho rằng mình bị lừa

10/01/2023 - 09:00

PNO - Nếu em kiểm soát được cảm xúc trong giao tiếp, em có thể mạnh dạn hẹn cuộc gặp 3 người, xem họ nói gì.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em lấy nhau gần 12 năm, có con gái 10 tuổi và con trai 5 tuổi. Chồng em ngoại tình từ khi em đang mang bầu bé lớn tháng thứ bảy, đến nay vẫn qua lại với người đàn bà kia. 

Chồng em hay rượu chè, say sưa về nhà quậy phá chửi bới ầm ĩ. Trước đây, những lần phát hiện chồng qua lại với cô kia, em đã muốn ly hôn, nhưng anh ta xin em tha thứ. Chồng nói em cho anh ta cơ hội sửa đổi, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, anh ta chỉ là bị lừa, trong lúc say không tự chủ. 

Em mệt mỏi, muốn chấm dứt nhưng lại thấy khổ tâm vì con cái, nên cố gắng cho anh ta cơ hội sửa sai. Nhưng thực tế, ngày nào họ cũng gọi điện nhắn tin cho nhau vài lần.

Em đã gặp trực tiếp nói chuyện với cô ta, cô ta cũng nói bị chồng em lừa. Và cái câu “bị lừa” này cách đây gần 10 năm. Lần gặp gần nhất mới cách đây 4 tháng, cô ta vẫn luôn miệng giải thích do bị lừa. 

Em đã nói chồng thôi không còn tôn trọng nhau thì giải thoát cho nhau để còn tâm trí mà làm ăn nuôi dưỡng các con, nhưng anh ta vẫn nói với ông bà ngoại là anh ta chỉ bị lừa một lần mà em không chịu bỏ qua.

Vì thương các con, nên em đang đắn đo cân nhắc, chưa dám đưa ra quyết định chính thức. Bao năm nay em cố gồng lên, trước mặt mọi người và các con cứ coi như không có chuyện gì. Giờ em mệt mỏi lắm. Xin chị cho em một lời khuyên. 

Tú Trinh (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Tú Trinh thân mến, 

Trong 3 người: em, chồng em và người đàn bà thứ ba kia, có 2 người nói là mình “bị lừa”! Nghe khôi hài thật, họ bị ai lừa vậy? Hay họ đều bị em lừa? 

Em nghĩ cho kỹ đi, có phải em đang là nạn nhân của 2 kẻ lừa đảo không? Họ đã cùng thống nhất với nhau lừa em cả chục năm nay, gần hết cả cuộc hôn nhân của em rồi. Bây giờ, em có muốn tiếp tục bị lừa nữa không? 

Nếu em kiểm soát được cảm xúc trong giao tiếp, em có thể mạnh dạn hẹn cuộc gặp 3 người, xem họ nói gì. Tất nhiên, đây là một việc khó, nhưng nó giúp mình nhận rõ chân tướng mọi việc.

Những kẻ lừa dối thường có thêm kỹ năng phao tin giả, tung hỏa mù, mình không cần phải nghe ai kể lể khuyên nhủ nữa, hãy bóc trần mọi việc, nhìn rõ bản chất của mỗi người, và tự mình quyết định.

Em đã cố gắng giữ một gia đình đầy đủ, giữ cha cho các con em, nhưng có vẻ như chồng em vô trách nhiệm và không thể thay đổi. Vậy nên, em nên cân nhắc một quyết định dứt khoát và rõ ràng, không thể chấp nhận kiểu dây dưa lừa dối như vậy.

Nếu không tin tưởng nhau, hôn nhân không thể bền vững. Em có cố gắng giữ, các con em cũng không thể lớn lên một cách hạnh phúc và hoàn thiện về nhân cách trong một gia đình mà nền móng của gia đình ấy chỉ là sự lừa dối và nghi kị, chịu đựng lẫn nhau. 

Đừng cố gồng mình nữa em ạ, đã đến lúc em bỏ cái gánh nặng trên vai xuống, đặt trước mặt nhau, cân đong đo đếm phân định rõ trách nhiệm của mỗi người, và sống thật với mình. Em mạnh mẽ lên nhé. Mong em tìm được bình an.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI