Lương Triều Vỹ "ẵm" nhiều giải thưởng lớn trong nửa tháng

28/03/2023 - 09:16

PNO - Chỉ trong nửa tháng, Lương Triều Vỹ được vinh danh tại Liên hoan phim Venice, nhận 2 giải thưởng tại Liên hoan phim châu Á.

 

Vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sau khi nhận giải thưởng tại
Vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sau khi nhận giải thưởng tại Liên hoan phim châu Á 2023

Ban tổ chức Liên hoan phim Venice thông báo diễn viên Lương Triều Vỹ sẽ được trao giải thưởng thành tựu trọn đời trong khuôn khổ liên hoan phim này. Ông cũng là diễn viên Trung Quốc đầu tiên nhận giải này. Lương Triều Vỹ chia sẻ: "Tôi thấy choáng ngợp và vinh dự. Tôi hy vọng có thể ăn mừng giải thưởng này với tất cả nhà làm phim tôi từng làm việc cùng. Giải thưởng này cũng là sự tôn vinh dành cho họ". 

Trong sự nghiệp, Lương Triều Vỹ đã tham gia nhiều phim, trong đó có 3 phim từng đoạt giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại Liên hoan phim Venice gồm: A city of sadness (Bi tình thành thị, 1989, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền), Cyclo (Xích lô, 1995, đạo diễn Trần Anh Hùng), Lust - Caution (Sắc giới, 2007, đạo diễn Lý An). 

Ngoài ra, trong sự nghiệp, Lương Triều Vỹ từng đóng nhiều phim nổi tiếng khác như: Tâm trạng khi yêu, Đông tà tây độc, Vô gian đạo... Ông cũng tham gia phim Shang-chi và huyền thoại Thập Luân của Marvel sản xuất. Đạo diễn người Ý Liliana Cavani cũng sẽ nhận được giải Sư tử vàng cho thành tựu trọn đời trong Liên hoan phim Venice năm nay (diễn ra từ ngày 30/8 - 9/9). 

Trước đó, tối 12/3, Lương Triều Vỹ nhận giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á. Vai diễn được vinh danh của Lương Triều Vỹ là Nam Giang, một cảnh sát trưởng tại Hồng Kông, sau phạm tội tham nhũng bị truy nã - trong bộ phim Where the wind blows (tạm dịch Phong tái khởi thời). Trong phim này, ông đóng cùng Quách Phú Thành. Phim ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, tác phẩm nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trên Douban, khán giả chấm phim này 6,4 điểm trên thang điểm 10.

Đồng thời, tại sự kiện này, Lương Triều Vỹ cũng được vinh danh với giải thưởng những đóng góp đặc biệt cho ngành phim ảnh trong hơn 40 năm hoạt động.

Trong sự nghiệp, Lương Triều Vỹ từng nhận hàng chục giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có thể kể đến như nam diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Hồng Kông 1988, 1990, 1995, 1998...; nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Mã 1994, 2003, 2007...; nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2000...

Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành Trong phim Phong tái khởi thời
Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành Trong phim Phong tái khởi thời

Trung Sơn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI