Phim mới của Lương Triều Vỹ đại diện Hồng Kông tranh giải Oscar 2023

28/09/2022 - 17:01

PNO - "Where the Wind Blows", bộ phim thể loại tội phạm của điện ảnh Hồng Kông chính thức dự tranh giải Oscar lần thứ 95.

Bộ phim kinh dị tội phạm Where the Wind Blows đã được Hồng Kông (Trung Quốc) chọn tham dự Oscar lần thứ 95, tổ chức ngày 12/3/2023.

poster phim Where the Wind Blows, đại diện điện ảnh Hồng Kông tranh giải Oscar 2023 ở hạng mục Phim Quốc tế xuất sắc
Poster phim Where the Wind Blows

Where the Wind Blows do Philip Yung đạo diễn, với sự tham gia của Lương Triều Vỹ, Quách Phú Thành, Đàm Diệu Văn...  

Với kinh phí sản xuất khoảng 38 triệu USD, Where the Wind Blows được xem là một trong những phim Hồng Kông gây tốn kém nhất mọi thời đại.

Đạo diễn Philip Yung không phải là tên tuổi quá xa lạ với những người yêu thích phim Hồng Kông. Năm 2015, bộ phim điện ảnh thứ ba của nhà làm phim này là Port of Call (tựa tiếng Việt: “Đạp huyết tầm Mai”, Quách Phú Thành vai nam chính) đã gây tiếng vang lớn tại giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 35, giải Kim mã lần thứ 52. Cá nhân Philip Yung nhận được giải Kịch bản xuất sắc tại giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Poster phim Port of Call của đạo diễn Philip Yung, ra mắt năm 2015
Poster phim Port of Call của đạo diễn Philip Yung, ra mắt năm 2015

Ban đầu Where the Wind Blows được dự kiến ​​sẽ phát hành trên toàn cầu vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, việc phát hành bộ phim đã bị hoãn, do Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (phụ trách kiểm duyệt phim) không chấp thuận. Nguyên nhân là vì cốt truyện của phim liên quan đến cảnh sát và hội Tam Hoàng tham nhũng, vốn là chủ đề nhạy cảm với Trung Quốc đại lục.

Phim chính thức được phê duyệt vào cuối năm 2020 và dự kiến ​​ra mắt trên toàn thế giới - với tư cách là 1 trong 2 bộ phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 45 (ngày 1/4/2021). Tuy nhiên, phim đã bị rút khỏi danh sách ngay trước khi công chiếu và hủy chiếu vào ngày 29/3/2021, các nhà tổ chức liên hoan phim giải thích đó là bởi “lý do kỹ thuật”.

Banner quảng bá phim Where the Wind Blows
Banner quảng bá phim Where the Wind Blows

Tháng 10/2021, Where the Wind Blows đã được phát hành đoạn giới thiệu, tại một sự kiện quảng bá trên hệ thống rạp chiếu quốc gia. Phim được công chiếu trên toàn thế giới và khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông lần thứ 46, cùng với phim Warriors of Future vào ngày 15/8/2022.

 Phước Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI