Lượng hoa cho 8/3 tăng mạnh, khách đặt hàng trước cả tháng để có giá tốt

02/03/2019 - 12:15

PNO - Dù thời tiết tại Đà Lạt chuyển biến thất thường, được dự báo ảnh hưởng đến số lượng hoa cận lễ, các cửa hàng kinh doanh vẫn tự tin cam kết đảm bảo nguồn cung ứng vào dịp 8/3 năm nay.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Phạm Hoàng Thái Dương – CEO Hoa Yêu Thương cho biết việc ảnh hưởng của thời tiết tại Đà Lạt không làm ảnh hưởng đến hoa cung ứng của chuỗi siêu thị, cửa hàng hoa tại TP.HCM. 

“8/3 năm nay, lượng hoa bán ra dự báo tăng 300% còn giá tăng  20% so với ngày thường", anh Thái Dương cho biết.

Cũng theo anh, khách hàng là doanh nghiệp, công ty, tập đoàn đặt hoa với số lượng lớn trong dịp lễ 8/3 năm nay đã bắt đầu đặt hàng từ khoảng 1 tháng trước để có giá hoa tốt hơn.

Luong hoa cho 8/3 tang manh, khach dat hang truoc ca thang de co gia tot
Hoa hồng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, dự đoán sẽ giảm 30% số lượng cung cấp ra thị trường dịp 8/3 năm nay.

“Khan hàng là đối với những người kinh doanh mới, chứ những cửa hàng bán lâu năm, nguồn hoa cập nhật ổn định thì đầu mối cung cấp cam kết đảm bảo nguồn hoa đáp ứng đủ vào các dịp lễ, tết”, chủ cửa hàng này cho biết.

Tương tự, chủ một cửa hàng hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) cho hay vì có sự chuẩn bị nên nguồn hàng đảm bảo đủ số lượng để bán ra trong dịp lễ 8/3 năm nay. "Hiện tại hồng đỏ tại chợ có giá 90.000-100.000 đồng/chục, loại hoa to, đẹp, nở đều, nhưng đến sát hoặc đúng 8/3 sẽ nhích lên từ 30-40%”- chủ cửa hàng này dự báo. 

Theo quan sát của phóng viên, không chỉ riêng hoa hồng, các mặc hàng hoa khác như lan, đồng tiền, hướng dương… đều sẽ tăng giá vào cận hay đúng ngày 8/3. Nhiều loại hoa độc lạ có giá cao cũng được ưa chuộng đặc biệt vào ngày lễ này. Cụ thể, hoa hồng Ecuador có giá 150.000-180.000 đồng/hoa, mỗi bó khoảng 6-8 hoa có giá gần cả triệu đồng- khá cao nhưng vẫn đắt hàng.

Do ảnh hưởng bởi thời tiết, khoảng 15 ngày qua, nhiệt độ tại Đà Lạt cao hơn 30 độ C, ngược lại về đêm lại xuống thấp, có thời điểm xuống dưới 12 độ C. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, biên độ nhiệt lớn khiến hoa hồng nói riêng và nhiều loại hoa khác phát triển không bình thường, khó canh thời gian nở hoặc chậm nở.

Tại làng hoa Vạn Thành – thủ phủ trồng hoa hồng Đà Lạt, khả năng hoa nở muộn sẽ diễn ra trên diện rộng, nhiều hộ trồng hoa đang lo thiếu hoa cung cấp ra thị trường trong dịp lễ sắp đến và đa số các vựa hoa không dám nhận hợp đồng do không dự báo được thời điểm nở của hoa.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI