Luật sư không được hỏi điều tra viên trong phiên tòa xét xử vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình?

23/05/2018 - 11:43

PNO - Luật sư tại phiên tòa xét xử Hoàng Công Lương cùng 2 bị cáo khác yêu cầu được hỏi điều tra viên trong phiên xét hỏi nhưng chủ tọa phiên tòa không cho phép. Vị này còn khẳng định, luật sư không được hỏi.

Trong ngày thứ 7 của phiên xét xử sơ thẩm vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, TAND TP Hòa Bình tiếp tục với phần xét hỏi. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra phiên tòa, chủ tọa đã nhiều lần ngăn cản không cho luật sư được hỏi. 

Theo đó, khi luật sư Trần Hồng Phúc đề nghị được hỏi điều tra viên Đinh Đức Trường thì chủ tọa không cho phép và không nêu lý do. Bà Phúc đã hỏi chủ tọa để xác nhận: “Vậy không được hỏi?”. Chủ tọa phiên tòa là ông Nghiêm Xuân Anh trả lời: “Đúng”.

Tiếp tục phiên tòa, đồng nghiệp của luật sư Phúc đề nghị được hỏi điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa nhưng chủ tọa không cho phép. Khi luật sư này hỏi chủ tọa lý do không được hỏi điều tra viên thì chủ tọa không trả lời mà cho luật sư khác tham gia xét hỏi.

Luat su khong duoc hoi dieu tra vien trong phien toa xet xu vu tai bien chay than o Hoa Binh?
HĐXX TAND TP Hòa Bình

Đáng nói, trong phiên tòa ngày 22/5, với sự có mặt của đại diện Bộ Y tế, lẽ ra sẽ có nhiều thông tin hay được tiết lộ. Nhưng các luật sư và VKS lại không hề được hỏi 3 đại diện của Bộ. Sau phiên tòa, ông Nguyễn Văn Chiến cho biết: "Đây là hành vi vi phạm luật tố tụng một cách nghiêm trọng".

Việc HĐXX không cho luật sư được hỏi điều tra viên, sau khi Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực là ông Đinh Tiến Công tiết lộ rằng mình đã ghi thêm nội dung trong sổ giao ban, gây bất lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương làm nhiều người càng đặt ra nghi vấn về sự minh bạch cho phiên tòa này.

Hành động chủ chủ tọa Nghiêm Xuân Anh càng làm cho nhiều người tin rằng, lời khai của bị cáo Lương về việc được điều tra viên tên Trường cho xem nội dung lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu (khi đó là trưởng khoa Hồi sức tích cực) là đúng sự thật. Cùng với đó là lời khai của điều dưỡng Điệp về việc được xem ảnh chụp sổ công tác để khai theo.

Tòa không cho công bố video quan trọng

Trước đó, khi hỏi ông Hoàng Đình Khiếu, luật sư Phúc cũng xin phép HĐXX được cung cấp một chứng cứ quan trọng, đó là một đoạn video clip ngắn. Luật sư Phúc nói đoạn video này có liên quan đến vấn đề chỉ đạo của lãnh đạo BVĐK tỉnh Hòa Bình và đảm bảo trách nhiệm không liên quan đến Đơn nguyên Thận nhân tạo.

Luật sư muốn công bố trước ông Hoàng Đình Khiếu, để yêu cầu ông Khiếu xác nhận tính xác thực của clip. Tuy nhiên ông Hoàng Đình Khiếu từ chối việc xác nhận clip. 

Chủ tọa phiên tòa cũng cho rằng: "Ai muốn công bố chứng cứ, tài liệu gì thì phải cung cấp trước cho HĐXX theo đúng quy định. Việc của luật sư là tiếp tục hỏi". Sau khi tòa đề nghị cung cấp theo đúng trình tự, luật sư Phúc cho rằng đây là chứng cứ quan trọng cần được công bố ngay, nhưng tòa lại tiếp tục từ chối.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI