Lời xin lỗi từ đạo diễn gameshow “Hành lý tình yêu” và văn hoá ứng xử của NSX

06/12/2021 - 14:36

PNO - Hai gameshow gây ồn ào dư luận thời gian qua là "Hành lý tình yêu" và "Cho phép được yêu" với cùng người chơi là Công Hoàng. Thế nhưng, động thái xử lý của hai bên hoàn toàn khác biệt.

Đạo diễn Nguyễn Nam, người phụ trách chương trình Hành lý tình yêu vừa có thư xin lỗi khán giả sau ồn ào từ chương trình này. “Đạo diễn và ê kíp chương trình xin nghiêm túc tiếp thu những phản hồi và góp ý của khán giả. Qua báo chí và mạng xã hội, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến khán giả Huế về việc đã đưa ra quan điểm và câu chuyện của một cá nhân thiếu khéo léo, có thể dẫn đến những hiểu lầm về văn hóa vùng miền. Để khắc phục những thiếu sót nêu trên, chương trình sẽ biên tập cắt bỏ những nội dung này”, đạo diễn Nguyễn Nam chia sẻ. 

Trước những ý kiến nghi ngờ chương trình dàn dựng để lôi kéo sự chú ý của dư luận, đạo diễn Nguyễn Nam phủ nhận. Anh nói đã gửi toàn bộ file ghi hình đến cơ quan chức năng để sự việc được sáng tỏ. 

Đạo diễn Nguyễn Nam lên tiếng xin lỗi trước vụ ồn ào từ Hành lý tình yêu
Đạo diễn Nguyễn Nam lên tiếng xin lỗi trước vụ ồn ào từ Hành lý tình yêu

Cụ thể, trong tập phát sóng gần đây, người chơi Công Hoàng - đến từ Huế có những phát ngôn khiến dư luận bất bình. Chẳng hạn, anh nói sẽ ly hôn nếu vợ không sinh con trai do áp lực nối dõi; phụ nữ cưới về phải ngồi mâm dưới... Trên mạng xã hội, nhiều luồng ý kiến chỉ trích Công Hoàng. Trong đó, nhiều người không đồng tình khi nói đây là những nét văn hoá đến từ Huế. Sau đó, anh lên tiếng xin lỗi, nói sẽ cẩn trọng khi chọn chương trình để tham gia.

Trước đó, TV Hub, NSX gameshow này cũng lên tiếng giãi bày với công chúng: “Chương trình xin khẳng định rằng quan điểm sống cũng như câu chuyện của bạn Công Hoàng chia sẻ trong chương trình không đại diện cho phong tục tập quán hay văn hóa vùng miền nào. Qua sự việc này, chúng tôi cũng sẽ kỹ lưỡng hơn nữa trong khâu nội dung và biên tập chương trình để tránh gây hiểu lầm đáng tiếc cũng như gây áp lực cho các bạn tham gia chương trình khi họ phải bộc lộ những quan điểm chưa thật hay và dễ bị phán xét”.

Công Hoàng, người chơi gây ồn ào trong gameshow Hành lý tình yêu
Công Hoàng, người chơi gây ồn ào trong gameshow Hành lý tình yêu

Sự việc đã xảy ra, là điều đáng tiếc. Bởi một chương trình vốn mang tính giải trí, nhưng lại biến mọi thứ trở nên tiêu cực, làm xáo động dư luận, tổn thương văn hoá của địa phương, là điều đáng trách. Nhưng ít nhiều động thái tích cực từ NSX khiến công chúng cũng nguôi ngoai cơn giận.

Cùng trong thời gian này, chương trình Cho phép được yêu của NSX Sunrise Media cũng gây xôn xao dư luận. Công Hoàng từng tham gia chương trình này vào tháng 5 vừa qua. Trong 2 chương trình có nhiều thông tin về anh không trùng khớp. Khán giả đặt dấu hỏi xoay quanh vấn đề này. Công Hoàng lên tiếng, khẳng định chương trình dàn dựng. Người bố xuất hiện cùng anh trong chương trình cũng là giả. Tất cả như diễn viên, chứ không phải người chơi đi tìm hạnh phúc.

Thông tin này khiến không ít khán giả phẫn nộ. Bởi trong số phát sóng này, Công Hoàng là người chơi được nữ chính lựa chọn để tìm hiểu, hẹn hò. Trên YouTube ngay tập phát sóng này, hàng trăm bình luận để lại chúc phúc cho họ. Đồng nghĩa, khán giả tin vào những gì diễn ra trong chương trình. Thế nhưng, lòng tin ấy đã vụn vỡ trên diện rộng với chia sẻ chính thức từ Công Hoàng.

Chúng tôi nhiều lần liên hệ với NSX, nhưng đều không tìm được câu trả lời xác đáng. Ít nhất, dư luận cần biết được tính xác thực, sự đúng sai trong câu chuyện này. Khán giả rơi vào cảm giác bị lừa dối, nhưng không tìm được câu trả lời. Đến nay, sau nhiều ngày sự việc bùng lên, NSX, đạo diễn của gameshow này cũng không có bất kỳ động thái nào để xử lý lùm xùm trên. Công Hoàng phải hứng chịu hết những điều tiếng từ dư luận. 

Công Hoàng thời điểm tham gia Cho phép được yêu
Công Hoàng thời điểm tham gia Cho phép được yêu

Việc gây nên sự xáo trộn trong dư luận, nhưng NSX vẫn mặc nhiên im lặng. Chỉ cần lên tiếng, NSX có thể giải oan cho chính mình, nếu sự việc không đúng. Hoặc ít nhất NSX cần phải giải vây, gánh bớt trách nhiệm cho người từng cộng tác với mình, cũng là chuyện cần làm. 

Sự im lặng cho thấy trách nhiệm với công chúng đang bị NSX này xem nhẹ. Hoặc có chăng, NSX vẫn không nhận thức được điều này? Động thái xử lý của hai đơn vị sản xuất bộc lộ rõ văn hoá ứng xử với công chúng đang có sự phân tầng khác biệt lớn. 

Đã nhiều gameshow gây ồn ào. Phần lớn NSX đều chọn cách hành xử như trên để “lướt bão”. Dường như điều đó đã trở thành thói quen xấu khiến lời xin lỗi trở thành thứ xa xỉ. Trong khi đó, đây là bài học sơ đẳng nhất mà ai cũng cần phải biết.

Hà Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI