Báo Phụ Nữ đoạt giải Vành Khuyên với loạt bài về Chùa Bồ Đề

16/08/2014 - 16:31

PNO - PNO - Giải Vành Khuyên lần thứ 15 vừa vinh danh Báo Phụ Nữ TP.HCM với loạt bài phản ánh về các khuất tất ở Chùa Bồ Đề.

Bao Phu Nu doat giai Vanh Khuyen voi loat bai ve Chua Bo De
Báo Phụ Nữ TP.HCM thắng giải Vành Khuyên với tỷ lệ bình chọn áp đảo

Với tiêu chí "mang tính phát hiện, dũng cảm, dấn thân, trách nhiệm, vì cộng đồng, có độ rung xã hội và đem lại thay đổi", các thành viên Diễn đàn Nhà báo trẻ - nơi quy tụ nhiều nhà báo kỳ cựu, các phóng viên trẻ và cả sinh viên báo chí trên mạng xã hội Facebook đã bình chọn cho Loạt bài về vụ mua bán trẻ ở Chùa Bồ Đề của Báo Phụ Nữ TP.HCM với tỷ lệ bình chọn áp đảo: 81,5%.

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách bình chọn là Loạt phóng sự điều tra vụ trang thiết bị y tế dỏm của VTV1. Loạt Vay tín dụng đen nộp tiền nông thôn mới của Báo Pháp Luật TP.HCM xếp hạng ba.

Giải Vành Khuyên lần thứ 15 gây chú ý vì cả 8 đề cử đều được đánh giá là những bài viết hay, công phu và có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội. Nhiều nhà báo khi tham gia bình chọn đều thể hiện sự cân nhắc giữa các đề cử trước khi quyết định bỏ phiếu.

Giải Vành Khuyên do Diễn đàn nhà báo trẻ tự xây dựng, tự đề cử và quyết định dựa trên ý kiến của tất cả các nhà báo, sinh viên báo chí tham gia. Giải thưởng vật chất của Vành Khuyên cũng là do một số thành viên diễn đàn tài trợ.

Bên cạnh giải Vành Khuyên, Diễn đàn Nhà báo trẻ cũng trao một giải "thưởng" khác là giải Kền kền dành cho những bài báo dở, gây hại cho xã hội.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI