Loại thức uống chống tăng cân mùa dịch của Minh Hằng, Bảo Thanh

07/08/2021 - 08:10

PNO - Để duy trì vóc dáng đạt chuẩn trong thời gian ở nhà tránh dịch, các mỹ nhân Việt lựa chọn uống cà phê để chống tăng cân.

Rất khó để tin rằng,  đây là loại nước mà Minh Hằng, Bảo Thanh, Thiều Bảo Trâm... dùng để chống tăng cân, nhưng quả thực các người đẹp Việt hiện đang áp dụng: cà phê.

Cách thức uống cà phê cũng rất đơn giản, không hề cồng kềnh và nhiều công đoạn chế biến như các loại nước ép, nước detox... Minh Hằng là một tín đồ của cà phê, cô còn mua cả bình lắc để tạo bọt nhằm át đi vị đắng và tăng độ thơm của cà phê.

Dù thường xuyên ăn nhiều món dinh dưỡng, đầy đủ chất và tinh bột nhưng Minh Hằng không hề tăng cân mùa dịch, vẫn duy trì được vòng eo săn chắc đáng ngưỡng mộ nhờ vào việc uống cà phê mỗi ngày.

Bảo Thanh vừa mới hạ sinh con gái được chưa lâu, cô bị nhiều khán giả chê bai về thân hình kém thon sau sinh. Nữ diễn viên cũng đang chăm chỉ tập luyện và ăn uống khoa học để mong sớm về dáng như ngày trước. Cô nàng áp dụng việc uống cà phê mỗi ngày để hạn chế cơn thèm ăn. Việc uống cà phê mỗi ngày có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo, ngăn chặn sự hấp thu calo và kềm hãm cơn thèm ăn. Một vài nghiên cứu cho thấy nếu uống cà phê ngay trước bữa ăn, sẽ khiến bạn có cảm giác không thèm ăn quá nhiều vì thế lượng thức ăn nạp vào sau đó sẽ giảm bớt đi. 

Bởi trong cafe có chứa các thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt - một trong những tác nhân gây tăng cân.

Cà phê giúp giảm cân dựa trên cơ chế làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và tác động đến các tế bào mỡ. Caffeine kích thích hệ thống thần kinh gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ, điều khiển sự phân hủy chất béo bằng cách tăng nồng độ của lượng epinephrine có trong máu.

Epinephrine hay còn được gọi là adrenaline đi qua máu đến các mô mỡ, báo hiệu chúng phải phân hủy chất béo và giải phóng vào máu. Tuy nhiên, việc giải phóng các axit béo vào máu không giúp bạn giảm mỡ nếu không đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Nữ diễn viên Quỳnh Kool. Thiều Bảo Trâm cũng có cùng sở thích uống cà phê để giữ dáng như với Minh Hằng, Bảo Thanh. Tuy nhiên, uống cà phê rang sẽ có hiệu quả giảm cân cao hơn so với uống cà phê hòa tan. Nguyên nhân là hàm lượng caffeine trong cà phê rang sẽ không bị mất đi quá nhiều. 

Để đạt được kết quả cao, bạn cần kết hợp việc uống cà phê cùng chế độ tập luyện thể dục, thể thao. Trước khi tập thể dục 30 phút, hãy uống một ly cà phê đen nhằm giúp cho các axit béo sẽ chuyển hóa thành năng lượng, tăng cường tốc độ đốt cháy mỡ thừa. 

Với những mẹ bỉm đang cho con bú, các chuyên gia khuyên rằng nên cân nhắc việc uống caffeine ở mức khoảng 300mg mỗi ngày. Lưu ý cũng không nên sử dụng quá 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI