Tóc Tiên nhịn đói 14 tiếng, ăn liên tục 10 tiếng để giữ dáng mùa dịch

24/06/2021 - 08:41

PNO - Dù không tập thể dục nhưng tuân theo chế độ ăn IF 14:10 (Intermittent Fasting), Tóc Tiên vẫn có được vóc dáng thon thả khi ở nhà tránh dịch.

Trên trang cá nhân, Tóc Tiên vừa chia sẻ cách cô giữ dáng trong mùa dịch khi ở nhà thường xuyên nấu nướng và ăn nhiều. Cô cho biết bản thân không tập thể dục quá nhiều trong giai đoạn này nhưng cách để không tăng cân chính là ăn theo chế độ IF (Intermittent Fasting). 

Intermittent Fasting là chế độ nhịn ăn gián đoạn, mô tả chu kì ăn và nhịn. Tóc Tiên chọn loại IF 14:10 tức là sẽ nhịn đói 14 tiếng và ăn liên tục trong 10 tiếng. Nhịn ăn gián đoạn là một cách thay đổi thói quen ăn uống khi không quá chú trọng việc lựa chọn thực phẩm mà quy định thời gian ăn.

Nhịn ăn gián đoạn giúp Tóc Tiên giữ dáng mùa dịch dù không tập gym quá nhiều.
Nhịn ăn gián đoạn giúp Tóc Tiên giữ dáng mùa dịch dù không tập gym quá nhiều

Bà xã Hoàng Touliver thời gian này tập thói quen ăn tối lúc 5g chiều và tuyệt nhiên không ăn gì thêm cho đến lúc đi ngủ, đến 7-8g sáng hôm sau mới ăn lại.  Tóc Tiên chia sẻ từ nhỏ cô đã không có thói quen ăn vặt hay ăn đêm, bởi vậy theo chế độ ăn này rất phù hợp. Cơ thể thích nghi tốt nên dù không tập gym cũng như ăn uống lung tung chẳng kiêng khem gì mà vẫn không hề tăng cân.

Bên cạnh đó, Tóc Tiên cũng bật mí một bữa ăn cuối cùng trong ngày rất ngon và đảm bảo no bụng để đi ngủ qua đêm đó là món bánh mì nướng ăn kèm bơ nghiền, trứng ốp la và cá hồi. Cá hồi là thực phẩm rất tốt vì ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và nguồn vitamin B12, kali, sắt và vitamin D rất dồi dào.

Món ăn cuối ngày của Tóc Tiên kết thúc lúc 5h chiều. Cô sẽ nhịn đến sáng hôm sau khoảng 7-8h mới ăn lại.
Món ăn cuối ngày của Tóc Tiên kết thúc lúc 5g chiều. Cô sẽ nhịn đến sáng hôm sau khoảng 7-8g mới ăn lại.

Trong ngày Tóc Tiên làm thêm các loại sinh tố để bổ sung năng lượng như sinh tố chuối, hạt chia và sữa cacao hạt điều. Đặc biệt, cô không cho thêm đường vì chuối đã có sẵn vị ngọt và sữa cũng có chất làm ngọt.

Các món ăn nhẹ như sinh tố trong ngày giúp Tóc Tiên có thêm năng lượng.
Các món ăn nhẹ như sinh tố trong ngày giúp Tóc Tiên có thêm năng lượng

 

Cô vẫn ăn thỏa thích các món chưa nhiều tinh bột như cơm tấm mà cũng không lo tăng cân.
Cô vẫn ăn thỏa thích các món chứa nhiều tinh bột như cơm tấm mà cũng không lo tăng cân

Các hình thức nhịn ăn gián đoạn khác:

Ngoài chế độ ăn kiêng IF 14:10 như Tóc Tiên thì còn nhiều cách để thực hiện việc nhịn ăn gián đoạn, đơn giản chỉ cần bạn nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

- Phương pháp 16/8: Bạn ăn bình thường 3 bữa nhưng chỉ ăn trong vòng 8 tiếng, sau đó hoàn toàn không ăn gì trong 16 tiếng còn lại. Nên chọn khung giờ bắt đầu từ khoảng 8g sáng cho đến 5g chiều.

- Phương pháp 5/2: Phương pháp này cho phép bạn ăn bình thường trong 5 ngày, có thể ăn bất kì món gì yêu thích và vào 2 ngày còn lại trong tuần chỉ ăn 1 - 2 bữa khoảng 500 - 600 calo, nghĩa là 2 ngày sẽ phải siết lại lượng calo nạp vào cơ thể.

- Phương pháp "24 hours Fasting": Phương pháp này gắt gao hơn vì bạn chỉ được ăn 1 bữa duy nhất trong ngày. 

Ngoài ra, Tóc Tiên cũng nhắn nhủ tới các bạn có ý định áp dụng phương pháp này: "Không có nghĩa IF sẽ phù hợp và hiệu quả với tất cả cơ địa. Bạn giảm cân theo phương pháp nào cũng được, chỉ cần nó phù hợp với cơ địa và sức chịu đựng của bạn".

Thu Vân

 
Array ( [news_id] => 1437934 [news_title] => Tóc Tiên nhịn đói 14 tiếng, ăn liên tục 10 tiếng để giữ dáng mùa dịch [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => toc-tien-nhin-doi-14-tieng-an-lien-tuc-10-tieng-de-giu-dang-mua-dich_1624437938.jpg [news_subcontent] => Dù không tập thể dục nhưng tuân theo chế độ ăn IF 14:10 (Intermittent Fasting), Tóc Tiên vẫn có được vóc dáng thon thả khi ở nhà tránh dịch. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Dù không tập thể dục nhưng tuân theo chế độ ăn IF 14:10 (Intermittent Fasting), Tóc Tiên vẫn có được vóc dáng thon thả khi ở nhà tránh dịch. [news_content] =>

Trên trang cá nhân, Tóc Tiên vừa chia sẻ cách cô giữ dáng trong mùa dịch khi ở nhà thường xuyên nấu nướng và ăn nhiều. Cô cho biết bản thân không tập thể dục quá nhiều trong giai đoạn này nhưng cách để không tăng cân chính là ăn theo chế độ IF (Intermittent Fasting). 

Intermittent Fasting là chế độ nhịn ăn gián đoạn, mô tả chu kì ăn và nhịn. Tóc Tiên chọn loại IF 14:10 tức là sẽ nhịn đói 14 tiếng và ăn liên tục trong 10 tiếng. Nhịn ăn gián đoạn là một cách thay đổi thói quen ăn uống khi không quá chú trọng việc lựa chọn thực phẩm mà quy định thời gian ăn.

Nhịn ăn gián đoạn giúp Tóc Tiên giữ dáng mùa dịch dù không tập gym quá nhiều.
Nhịn ăn gián đoạn giúp Tóc Tiên giữ dáng mùa dịch dù không tập gym quá nhiều

Bà xã Hoàng Touliver thời gian này tập thói quen ăn tối lúc 5g chiều và tuyệt nhiên không ăn gì thêm cho đến lúc đi ngủ, đến 7-8g sáng hôm sau mới ăn lại.  Tóc Tiên chia sẻ từ nhỏ cô đã không có thói quen ăn vặt hay ăn đêm, bởi vậy theo chế độ ăn này rất phù hợp. Cơ thể thích nghi tốt nên dù không tập gym cũng như ăn uống lung tung chẳng kiêng khem gì mà vẫn không hề tăng cân.

Bên cạnh đó, Tóc Tiên cũng bật mí một bữa ăn cuối cùng trong ngày rất ngon và đảm bảo no bụng để đi ngủ qua đêm đó là món bánh mì nướng ăn kèm bơ nghiền, trứng ốp la và cá hồi. Cá hồi là thực phẩm rất tốt vì ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và nguồn vitamin B12, kali, sắt và vitamin D rất dồi dào.

Món ăn cuối ngày của Tóc Tiên kết thúc lúc 5h chiều. Cô sẽ nhịn đến sáng hôm sau khoảng 7-8h mới ăn lại.
Món ăn cuối ngày của Tóc Tiên kết thúc lúc 5g chiều. Cô sẽ nhịn đến sáng hôm sau khoảng 7-8g mới ăn lại.

Trong ngày Tóc Tiên làm thêm các loại sinh tố để bổ sung năng lượng như sinh tố chuối, hạt chia và sữa cacao hạt điều. Đặc biệt, cô không cho thêm đường vì chuối đã có sẵn vị ngọt và sữa cũng có chất làm ngọt.

Các món ăn nhẹ như sinh tố trong ngày giúp Tóc Tiên có thêm năng lượng.
Các món ăn nhẹ như sinh tố trong ngày giúp Tóc Tiên có thêm năng lượng

 

Cô vẫn ăn thỏa thích các món chưa nhiều tinh bột như cơm tấm mà cũng không lo tăng cân.
Cô vẫn ăn thỏa thích các món chứa nhiều tinh bột như cơm tấm mà cũng không lo tăng cân

Các hình thức nhịn ăn gián đoạn khác:

Ngoài chế độ ăn kiêng IF 14:10 như Tóc Tiên thì còn nhiều cách để thực hiện việc nhịn ăn gián đoạn, đơn giản chỉ cần bạn nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

- Phương pháp 16/8: Bạn ăn bình thường 3 bữa nhưng chỉ ăn trong vòng 8 tiếng, sau đó hoàn toàn không ăn gì trong 16 tiếng còn lại. Nên chọn khung giờ bắt đầu từ khoảng 8g sáng cho đến 5g chiều.

- Phương pháp 5/2: Phương pháp này cho phép bạn ăn bình thường trong 5 ngày, có thể ăn bất kì món gì yêu thích và vào 2 ngày còn lại trong tuần chỉ ăn 1 - 2 bữa khoảng 500 - 600 calo, nghĩa là 2 ngày sẽ phải siết lại lượng calo nạp vào cơ thể.

- Phương pháp "24 hours Fasting": Phương pháp này gắt gao hơn vì bạn chỉ được ăn 1 bữa duy nhất trong ngày. 

Ngoài ra, Tóc Tiên cũng nhắn nhủ tới các bạn có ý định áp dụng phương pháp này: "Không có nghĩa IF sẽ phù hợp và hiệu quả với tất cả cơ địa. Bạn giảm cân theo phương pháp nào cũng được, chỉ cần nó phù hợp với cơ địa và sức chịu đựng của bạn".

Thu Vân

[news_source] => [news_tag] => Tóc Tiên,ăn kiêng,chế độ ăn IF 14:10 [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-06-23 15:45:17 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-06-24 08:41:14 [news_relate_news] => 1392926,52259, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 1 [news_numview] => 42 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/toc-tien-nhin-doi-14-tieng-an-lien-tuc-10-tieng-de-giu-dang-mua-dich-a1437934.html [tag] => Tóc Tiênăn kiêngchế độ ăn IF 14:10 [daynews2] => 2021-06-24 08:41 [daynews] => 24/06/2021 - 08:41 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI