Lo lắng vì chồng quá đẹp trai, lại còn được phụ nữ mời đi ăn tối

04/07/2022 - 15:19

PNO - Em đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc, có niềm tin vào chồng mình, vậy sao phải khuấy nó lên, khuấy sự bình yên, an lành của mình lên?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em là một phụ nữ nhan sắc bình thường, không xấu, không đẹp. Thế nhưng, nhiều người nói em có duyên ngầm, thông minh, hoạt bát và giỏi giang. Mới 34 tuổi, em đã có nhà, xe hơi và một vị trí khá cao trong một công ty nước ngoài. 

Em và anh yêu nhau được hai năm thì cưới. Chúng em quen nhau trong công việc. Anh cũng là người thông minh và rất giỏi giang. Mọi người hay nói tụi em xứng đôi vừa lứa. Nhưng em biết đó không phải là sự thật, vì so với em, anh đẹp trai hơn nhiều.

Thật ra từ lâu em cũng nghĩ tới chuyện này, nhưng lúc nào anh cũng nói là anh yêu em vì sự thông minh, tinh tế, giỏi giang của em, chứ gái đẹp thì đầy, mà không có những giá trị như em. Em tin anh và rất yên tâm.

Thế nhưng hôm qua, khi nói chuyện về sự sa ngã của đàn ông, anh kể có hôm anh đi làm, gặp một đối tác nữ. Sau khi xong việc, cô ấy nắm tay anh và mời anh đi ăn tối. Nhưng anh hất tay cô ấy ra, và bảo là đang đi làm việc, anh không muốn để mọi người xung quanh hiểu lầm.

Tự dưng em nghe xong thấy khó chịu, bèn hỏi anh người đó thế nào, hình thức, tính tình, khả năng ra sao? Bỗng dưng anh bực bội bảo: kể để em yên tâm về anh, thì em lại suy diễn, nghi ngờ, tra hỏi đủ thứ là sao?

Em đành bỏ lơ câu chuyện, nhưng từ lúc đó em thấy không yên tâm chị ạ. Em giỏi, em ngoan thì sẽ có người giỏi, người ngoan, và có thể có những điều khác hơn em, như là giàu có, địa vị cao... (công việc của anh thường tiếp xúc với những khách hàng như vậy). Rồi có bao giờ anh sẽ lạc lòng vì họ hay không? Hay có bao giờ anh có những mối quan hệ bên ngoài mà em không biết hay không?

Em phải làm sao để giữ anh, hay ngăn cản, hay đề phòng những chuyện này. Em nghe người ta bảo là đàn ông ai cũng có lúc sa ngã, ăn vụng, chỉ có ai biết chùi mép, ai để phát hiện ra thôi. Tự dưng nghĩ quẩn em thấy tâm trang mình rất tệ và không làm sao để thoát ra khỏi tâm trạng đó.

Hạnh Hiền

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hạnh Hiền thân mến,

Đã biết rằng mình đang nghĩ "quẩn" sao còn để cái điều quẩn ấy quấn lấy mình, mà phát sinh nhiều lo lắng phiền muộn vô ích vậy hả em?

Em đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có niềm tin vào chồng mình và hạnh phúc của chính mình, vậy mà hình như tự em đang khuấy nó lên, khuấy sự bình yên, an lành của mình lên.

Chồng em có lẽ cũng có niềm tin đó vào bản thân và em, nên anh ấy mới kể cho em nghe câu chuyện mà anh nghĩ giúp em thêm lòng tin vào anh ấy, nhưng hóa ra lại là tác dụng ngược.

Người ta thường nói "đàn ông thế này, đàn ông thế kia", nhưng có thống kê con số nào cụ thể về những điều xấu đó hay không em? Tại sao sau hàng bao nhiêu nghìn năm, tình yêu, lòng chung thủy, gia đình vẫn luôn được tôn vinh, trân trọng và giữ gìn?

Có phải đó chính là bằng chứng hùng hồn nhất về giá trị không bao giờ mất đi của nó? Như thế có nghĩa là những điều đó có thật trong cuộc đời này, chứ không phải là sản phẩm được tưởng tượng ra, dùng để tuyên truyền hay động viên, em ạ.

Đàn ông hay đàn bà, thời xưa hay thời nay đều như thế thôi, ai cũng có những điều cao quý và những điều thấp kém trong lý trí và bản năng của mình. Vào những giây phút nào đó, điều này có thể nổi lên mạnh mẽ hơn điều kia, lấn át điều kia, nhưng những giá trị thật sự sẽ luôn là điểm tựa, là sự níu kéo, là đốm sáng để đưa con người ta quay về với con đường đúng đắn, với sự ân hận, thay đổi và trân trọng hơn nữa những gì mình đang có.

Nhìn mọi việc với con mắt điềm tĩnh, hiểu biết, bao dung như thế, để chuyên tâm mà yêu thương và trân trọng những gì mình đang có. Đó cũng chính là một cách gầy dựng "quỹ bảo hiểm" tình yêu thương cho mai này, khi một mai lỡ sóng gió nổi lên đấy em ạ.

Còn nếu cứ nghĩ quẩn, nghi ngờ, dằn vặt, theo dõi, làm khổ nhau, thì chính em đang phá hoại ngày hôm nay của mình, để khi giông bão, con người ta không có điểm tựa, niềm tin nào để mà bấu víu, mà quay về. Như vậy có phải là dại dột quá không em?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI