Vì ghen tuông, tôi quyết định hủy đám cưới, không ngờ anh đồng ý

25/02/2022 - 19:20

PNO - Phụ nữ thông minh sẽ biết cách ghen thế nào để vừa giữ được chồng, vừa không để người đàn ông của mình tổn thương, mà mình thì ít đau đớn nhất.

Giúp em với chị Hạnh Dung ơi,

Chuyện của em tới hồi nghiêm trọng quá. Chồng sắp cưới của em có một quá khứ rất nhiều cuộc tình. Em thì vốn tính đa nghi, lại hay tò mò. Suốt ba năm yêu nhau, cái gì ngày xưa của ảnh cũng bị em “đào bới” cặn kẽ.

Trước khi đến với em, anh yêu sâu đậm ít nhất hai người con gái. Một trong hai còn suýt tính chuyện trăm năm. Lý do vì sao họ chia tay thì em cũng chưa tiện hỏi, bởi anh rất khó chịu khi phải nhắc đến chuyện cũ.

Thế nhưng, cái tật đa nghi khiến cho em nhiều phen ghen tuông không chỉ với hiện tại mà cả quá khứ. Chỉ cần vô tình thấy những tin nhắn trong điện thoại, hay hình ảnh giữa anh với những cô gái, bất kể họ có phải bồ cũ của anh hay không, em cũng thấy bực bội.

Mỗi lần gặp nhau, em rất hay đề nghị được xem điện thoại của anh, và đã không ít lần phát hiện những tin nhắn rất khả nghi. Mỗi lần như thế, thường là kết thúc bằng một trận cãi vã.

Thỉnh thoảng gặp bất cứ tình huống nào khiến em liên tưởng đến chuyện cũ của anh, em cũng nổi xung thiên, giận hờn cả mấy ngày trời. Em biết làm vậy là không nên, nhưng không thể kiềm chế được. Em chỉ có thể giải thích rằng bởi em quá yêu anh, nên mới ghen!

Sau dịch COVID-19, chúng em quyết định tổ chức đám cưới. Nhưng đầu tháng này đã xảy ra chuyện khá nghiêm trọng. Trong lúc anh ấy nói điện thoại, em đã xộc vào máy tính chưa kịp khóa màn hình để tiếp tục thỏa mãn “cơn nghiện” của mình.

Tay chân em run lẩy bẩy khi thấy một số tin nhắn từ vài account là nữ. Trong số đó, kinh dị nhất là những đoạn chat giữa anh với một bạn gái hồi trung học. Đọc đến đoạn họ hỏi han nhau có nhớ những kỷ niệm ngày xưa không, là em đã đùng đùng làm toáng lên.

Em đòi chia tay, đòi hủy đám cưới. Và… anh đã im lặng. Em càng điên máu vì chưa bao giờ anh phản ứng lạnh lùng vậy. Em ra sức tra khảo thì anh càng nín lặng. Cuối cùng, anh bỏ đi với câu nói đầy tức giận: “Cô muốn làm gì thì làm. Tôi cũng chả muốn cưới hỏi gì nữa cả”.

Từ đó đến nay đã hơn hai tuần, anh không thèm tương tác gì với em nữa. Dù em đã xin lỗi, đã nhận mình quá đáng nhưng anh không trả lời, gọi điện không bắt máy. Bố mẹ em đã định qua nhà anh để dàn xếp vì chúng em đã ấn định ngày cưới vào tháng Tư tới rồi.

Em không sợ chuyện huỷ đám cưới làm mất mặt gia đình hai bên, nhưng điều quan trọng là em yêu ảnh nhiều. Em muốn làm vợ của ảnh, huhu…

Trần Lệ Thoa (Q.5, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lệ Thoa thân mến,

Ông bà ta nói: “Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”. Vì yêu, vì muốn giữ chồng, tất cả đều có thể là lý do để giải thích cho những cơn ghen tam bành khói lửa, và nó hoàn toàn được cảm thông, được xem là lẽ thường tình, từ thời ông bà ta rồi, em ạ!

Tuy nhiên, phụ nữ thông minh sẽ biết cách ghen thế nào để vừa giữ được chồng, vừa không để người đàn ông của mình tổn thương, mà mình thì ít đau đớn nhất. Để làm được điều đó, thực sự không hề dễ dàng.

Một mối quan hệ muốn bền vững, nhất thiết phải được xây dựng trên niềm tin. Em sẽ rất khó yêu thương, quan tâm, chăm sóc, và đặc biệt là chia sẻ với một người mà em không hề có niềm tin ở họ. Niềm tin này cũng sẽ giúp em vượt qua được sự tò mò và tính đa nghi trước mọi tình huống có thể xảy ra cơn ghen mù quáng.

Về những mối quan hệ của anh ấy với người yêu cũ, em phải hiểu rằng ai trong chúng ta cũng có quá khứ, bản thân em cũng vậy, nhưng tất cả đều đã kết thúc rồi. Lẽ ra em phải thấy biết ơn sự kết thúc đó, vì nhờ nó mà em và người yêu mới đến được với nhau, mới thiết lập được mối quan hệ của hiện tại.

Nếu không yêu em, thì có lẽ anh ấy đã không tính đến chuyện cưới xin. Em phải tin vào điều đó! Niềm tin quan trọng như thế nào trong một mối quan hệ thì chị cũng đã phân tích rồi!

Em muốn làm vợ của anh, em cũng đã cảm thấy ân hận về những hành động ghen tuông mù quáng của mình, vậy thì hãy chứng minh cho anh thấy em thực sự tin tưởng vào tình yêu của anh dành cho em, em sẽ để cho tình yêu thở, sẽ không nằng nặc đòi kiểm tra điện thoại, máy tính của anh nữa…

Vì khi em làm những điều đó, ngoài thái độ khó chịu của anh, bản thân em sẽ không thể vui vẻ được, thậm chí sẽ rất mệt mỏi, đau đớn với những suy diễn của mình.

Nếu anh thực sự yêu em, thì sau khi cơn giận qua đi, nhận ra sự cầu thị của em, anh sẽ lại nguôi ngoai và cùng em thực hiện kế hoạch quan trọng nhất đời mình. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, rất cần cách ứng xử văn minh hơn từ những người yêu nhau. Chúc hai em có một đám cưới thật mỹ mãn!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Ngọc Nữ 26-02-2022 12:16:10

    Hãy nghĩ đến nguy cơ lớn hơn đó là bạn có thể đánh mất hạnh phúc của chính mình, đánh mất người đàn ông mà bạn yêu!

  • Nguyen 26-02-2022 10:08:46

    Mừng cho anh bạn có quyết định sáng suốt. Thử nghĩ xem, cưới rồi mà lúc nào, ngày nào, giờ nào,... cũng ghen tuông vô lý, quá đáng như vậy thì thà chết còn hơn! Ném đá thì tôi chịu chứ tôi không thể chấp nhận kiểu phụ nữ hay ghen tuông mù quáng như vậy và đừng có mong họ thay đổi. Non sông dễ đổi, bản tính khó dời!

  • Phan Yến Anh 26-02-2022 08:47:30

    Thỉnh thoảng tôi cũng bị chuyện quá khứ của anh ấy làm cho đau lòng. Nhưng tôi luôn phải kiểm soát cảm xúc đó, bởi vì chúng ta phải hiểu rằng ghen với quá khứ chả khác nào đang “uống thuốc điều trị những căn bệnh đã khỏi”!

  • Khuyên Võ 26-02-2022 08:43:05

    Đàn ông quả là khó lường nhưng ghen vô đối lại không phải là cách hay. Bạn chỉ cần khiến hắn ta bận rộn để kiểm soát thời gian là Ok!

  • Khói lamchieu 26-02-2022 08:34:21

    Sau khi kết hôn tôi đã hết ghen tuông vì hiểu chồng mình nhiều hơn & quan trọng là tôi tin tình yêu của chúng tôi mạnh mẽ hơn tất cả.

  • 26-02-2022 08:22:15

    Phụ nữ sẽ hấp dẫn hơn nếu biết ghen đúng lúc, đúng đối tượng chứ không nên bạ đâu ghen đó hihi

    • Thiên Trang

      Nếu phụ nữ ghen đúng đối tượng thì gã đàn ông sợ xanh mặt rồi, chỉ thấy hãi thui chứ hơi sức đâu mà còn thấy nàng hấp dẫn :)

  • Hoàng Vi 25-02-2022 22:18:20

    Ghen tuông chưa hẳn là từ tình yêu đâu bạn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI