Liệu cái thai trong bụng em dâu tương lai có phải là của em trai tôi?

10/01/2022 - 20:51

PNO - Cô ta cặp bồ với một ông sếp ở ngân hàng, là “tiểu tam” trong bóng tối. Vậy nên, chắc gì cái thai trong bụng cô ta đã là của em trai em?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Gia đình em có hai chị em, ba mẹ đã già, em đã lập gia đình còn em trai em hơn 30 tuổi vẫn chưa vợ. Em trai em là cháu đích tôn của gia đình, cả họ nhìn vào mong cậu ấy lấy vợ, đẻ con trai nối dõi tông đường. 

Mới đây, cậu ấy đưa bạn gái về giới thiệu với ba mẹ, cả nhà ai cũng mừng. Chưa kịp tìm hiểu đánh giá gì cô bạn gái mới, đã thấy cậu ấy bảo ba mẹ chuẩn bị sơn sửa lại nhà cửa, ngăn phòng để làm đám cưới. Em về thăm nhà, hỏi ra mới biết do cô bạn gái đã dính bầu hơn hai tháng. 

Em biết em trai hiền lành, thậm chí hơi khờ khạo, có đâu mà mới quen người ta hơn hai tháng đã lên giường được, mà “thành công” dễ dàng ngay vậy. 

Em bỏ công điều tra thì biết bạn gái của em trai em có quá khứ ăn chơi lẫy lừng, không món nào không thử. Cô nàng là nhân viên giao dịch của một ngân hàng tư nhân, lương tiền đâu mà sắm sửa ăn diện, đi du lịch hết chỗ này đến chỗ khác.

Cô ta cặp bồ với một ông sếp ở ngân hàng, là “tiểu tam” trong bóng tối. Vậy nên, chắc gì cái thai trong bụng cô ta đã là của em trai em?

Em đã thử nói chuyện thăm dò cậu em, nhưng cậu ấy đang say tình, chỉ nhăm nhăm tính chuyện cưới xin, nói rằng nếu không cưới nhanh, bạn gái sẽ phải phá thai.

Em thấy ba mẹ em cũng hơi băn khoăn, chắc ông bà cũng có suy nghĩ gì đó, nhưng không dễ nói ra. Nếu em không nói thì không chỉ em trai em, mà cả nhà em cũng có thể ăn… quả lừa to vật vã, mà nói ra thì không biết sẽ xảy ra chuyện khủng khiếp gì đây?

Thanh Tần (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Thanh Tần thân mến, 

Gia đình em đang trong thời kỳ rất nhạy cảm, mọi thành viên đều có thể bị tổn thương nặng nề nếu em cư xử không khéo. Là con gái đầu trong nhà, là chị gái, cũng là người phụ nữ đã lập gia đình, có kinh nghiệm sống, lại nắm rõ thông tin, em hãy cố gắng kiên nhẫn nhé!

Đầu tiên, em cần hỏi ý ba mẹ về đám cưới vội vàng và cô con dâu chưa tìm hiểu kỹ này. Cần nói chuyện riêng với ông bà, vì mỗi người có sự tinh tế khác nhau, có thể có cách nghĩ, cách xử sự khác nhau. Khi nói chuyện với ba mẹ, em đừng vội vàng kể ra những thông tin mà mình biết, thế hệ ông bà có thể khắt khe hơn và có những phản ứng mà mình không mong muốn trong việc này. Có thể ông bà chầm chậm trong việc lo cưới cho cậu quý tử, đám cưới có thể muộn chút, nhưng dâu con vẫn là dâu con, cháu nội vẫn là cháu nội thôi.

Song song đó, em hãy xác minh thông tin kỹ hơn. Có thể gần gũi hơn với cậu út để biết ngày biết tháng, hướng dẫn cậu tính toán thời gian.

Có thể phải gặp gỡ trò chuyện với cô em dâu tương lai, như chị em giúp đỡ nhau, qua gặp gỡ em mới hiểu cô ấy hơn, rồi nhận ra người ta có đang “úp sọt” em trai mình không. Nếu sự thật có là vậy đi nữa thì cũng nên có cách thu xếp sao cho cô ấy ít chịu tổn thương nhất. Em nên gần gũi với cả em trai và cô ấy để hiểu hơn tình cảm, suy nghĩ của họ. 

Ở đây, vẫn có thể có khả năng là em trai em biết hết, nhưng cậu ấy nghĩa hiệp đứng ra cứu vớt cuộc đời một người con gái. Sự tốt bụng, thật thà có thể là điều chỉ cậu ấy mới có, chỉ cậu ấy mới tặng cho ai đó được.

Quyết định của hai người đó vẫn là quyết định cuối cùng, bởi đó là tình yêu, là hôn nhân của họ. Tính cách quyết định cuộc đời, không phải cứ khôn ngoan, cứ giỏi tính toán thì sẽ hạnh phúc. Nhân gian cũng từng chê bai bao người là khờ khạo gàn dở, nhưng sau này hóa ra cuộc đời đã cho thấy họ quyết định đúng, phải không em?
 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI