Liên hoan phim Venice vẫn diễn ra vào tháng 9

25/05/2020 - 09:42

PNO - Liên hoan phim Venice sẽ diễn ra như dự kiến ​​vào mùa thu này - thống đốc khu vực Veneto vừa xác nhận vào Chủ nhật (24/5).

Thống đốc khu vực Veneto - Luca Zaia cho biết, Liên hoan phim (LHP) Venice dự kiến ​​diễn ra từ ngày 2 – 12/9, vẫn sẽ được tổ chức. Thông báo của thống đốc được đưa ra vài ngày sau khi sự kiện triển lãm kiến trúc Venice Biennale of Architecture thông báo huỷ tổ chức. Mọi năm, 2 sự kiện này diễn ra cùng thời điểm

Theo ông Luca Zaia, sự kiện Venice Biennale of Architecture bị hoãn còn LHP Venice vẫn sẽ diễn ra, vì để tổ chức sự kiện triển lãm cần xây dựng các gian hàng. "Trong thời điểm những lo ngại về dịch vẫn còn thì công tác xây dựng sẽ gặp khó khăn" - ông Luca Zaia nói. Theo ông Luca, LHP Venice tổ chức đơn giản hơn mặc dù ông biết chắc năm nay ít phim tham dự.

LHP Venice có thời gian tổ chức dài nhất trong các lễ hội điện ảnh.
LHP Venice có thời gian tổ chức dài nhất trong các lễ hội điện ảnh.

Vào đầu tháng 5, ban tổ chức LHP Venice đã khảo sát ý kiến của một số cá nhân hoạt động trong ngành điện ảnh về những đề xuất tổ chức LHP năm nay như thế nào, cũng như xem có bao nhiêu nhà làm phim, diễn viên sẵn sàng tham gia.

“Chúng tôi biết rằng không thể lập kế hoạch cho một mùa LHP mà không biết liệu tất cả các bạn có sẵn sàng tham gia hay không trong thời điểm khó khăn này” - giám đốc nghệ thuật của Venice, Alberto Barbera nói. Bức thư cũng yêu cầu các nhà làm phim chăm chút cho chất lượng các bộ phim được mời tham dự LHP năm nay.

Nữ diễn viên sẽ
Nữ diễn viên Cate Blanchett đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo LHP Venice năm nay.

Trước đó, LHP Venice dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5. Hiện các nhà tổ chức vẫn tự tin rằng LHP sẽ diễn ra vào tháng 9 mặc dù diện mạo giải thưởng phải thay đổi ít nhiều. Vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo LHP Venice năm nay do nữ diễn viên Cate Blanchett đảm nhận.

LHP Venice nói không với việc tổ chức một kỳ LHP trực tuyến, nhưng các nhà tổ chức vẫn đang xem xét đề xuất thực hiện một ứng dụng/kênh trực tuyến để những ai không tham dự LHP có thể theo dõi.

Ngày 3/6, Ý sẽ mở cửa trở lại với khách du lịch châu Âu, các biện pháp kiểm dịch bắt buộc đối với du lịch trong nước cũng được nới lỏng. Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19 nhưng trong vài tuần trở lại đây, đã dần thoát khỏi tình trạng cách ly toàn quốc. Theo báo cáo, đã có 32.785 trường hợp tử vong do COVID-19 tại Ý.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI