Lén lấy bia trong tủ lạnh uống, bé 8 tuổi hôn mê

12/07/2020 - 14:41

PNO - Trong lúc ba mẹ vắng nhà, bé B. tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh, sau đó thần trí lơ mơ, ngất lịm. Gia đình phải đưa trẻ đi cấp cứu.

Trong lúc bố mẹ vắng nhà, bé B. tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh. Sau đó thần trí lơ mơ, ngất lịm, gia đình đưa bé đi cấp cứu.
Trong lúc bố mẹ vắng nhà, bé B. tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh, sau đó thần trí lơ mơ, ngất lịm. Gia đình phải đưa bé đi cấp cứu.

Chiều 12/7, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) cho biết vừa cấp cứu bé trai N.Q.B. (8 tuổi, ở xã Quang Minh, huyện Bắc Quang) bị hôn mê sau khi lén uống bia trong tủ lạnh.

Theo thông tin từ gia đình, bé N.Q.B. đã tự uống một lượng lớn bia trong tủ lạnh khi ba mẹ vắng nhà. Khi trở về thấy con có dấu hiệu nôn mửa, thần trí lơ mơ và ngất lịm, gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu. Bé được gia đình đưa vào viện trong tình trạng gọi - hỏi không đáp ứng, đồng tử co nhỏ, hơi thở có mùi bia, khi bị kích thích đau thì không có phản xạ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám, làm xét nghiệm cận lâm sàng. Qua kết quả, bệnh nhi được chẩn đoán bị ngộ độc bia.

Bệnh nhi nhanh chóng được truyền dịch, bù nước điện giải... Sau xử trí cấp cứu, bé đã hồi tỉnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, người lớn tuyệt đối không tán thưởng việc con trẻ tập tành uống bia rượu. Không ít người lớn khi uống bia thì cho trẻ nếm thử, thậm chí lấy đó làm niềm vui khi trẻ nhăn mặt, lắc đầu. Rượu, bia là chất gây nghiện, có hại, nếu trẻ em tiếp xúc quá sớm sẽ có thói quen sử dụng đồ uống có cồn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tính cách về sau. 

Mặt khác, trẻ nhỏ khi sử dụng rượu bia dễ bị các bệnh về gan, thận, dạ dày,… hơn so với người lớn. Rượu bia còn làm giảm sút trí tuệ, trí nhớ kém, mất tập trung đồng thời gây ảnh hưởng đến năng lực tư duy và khả năng học tập của trẻ.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI